Thế giới

Quan hệ Nga – Anh đang xuống mức thấp nhất

24/04/2018, 06:57

Đại sứ quán Nga tại Anh bày tỏ sự hối tiếc khi quan hệ hai nước trở nên căng thẳng từ sau vụ Skripal.

1192737

Đại sứ quán Nga tại Anh

Đại sứ quán Nga nói rằng quan hệ song phương giữa hai bên đã đến mức thấp nhất kể từ khi Chính phủ Anh đổ lỗi cho Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal; đồng thời bày tỏ sự hối tiếc vì Quốc hội Anh đang bị cuốn vào một chiến dịch mà có thể làm mối quan hệ hai nước càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo đó, Đại sứ quán đã được nghe qua thông tin về việc các nghị Anh sẽ thành lập một nhóm nhằm đối phó với "những đe doạ, tấn công" từ Nga đối với Anh. Nhóm này sẽ do Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Tom Tugendhat đứng đầu và có sự tham gia của các thành viên quốc hội.

Phía Nga bày tỏ sự tiếc nuối khi thay vì tìm kiếm cách để khôi phục quan hệ Nga – Anh, Quốc hội nước nàylại cho phép mình bị lôi kéo vào một chiến dịch mới chống Nga do những thành viên bảo thủ đưa ra.

Những căng thẳng giữa Nga và Anh bắt đầu bùng nổ kể từ sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal hồi tháng 3. Chính quyền Anh ngay lập tức cáo buộc Nga có liên quan vào vụ việc dù chưa có bằng chứng. Phía Nga cũng đưa ra những đáp trả gay gắt, làm tổn hại đến quan hệ hai nước

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.