Xã hội

"Quan" huyện, xã bị kỷ luật vì...cho người nhà hưởng tiền hỗ trợ sai

07/08/2018, 08:25

Một số cán bộ, huyện, xã được xác định đã cố tình lập khống hồ sơ cho người nhà hưởng tiền hỗ trợ sai.

1

Một số cán bộ huyện, xã ở huyện Con Cuông được xác định đã để cho người nhà hưởng tiền hỗ trợ sai tiền khoan giếng phục vụ sản xuất sai quy định (Ảnh minh họa)

Ngày 7/8, thông tin từ UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, huyện vừa có văn bản đề nghị kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Chi Khê và ông Lê Hồng Nam, chuyên viên phòng NN&PTNT huyện Con Cuông vì liên quan đến những sai phạm trong việc hỗ trợ tiền khoan giếng cho nông dân tại xã Chi Khê.

Ngoài sai phạm của 2 cá nhân kể trên còn có 1 cán bộ công chức xã Chi Khê và nhiều tập tập thể khác bị kiểm điểm, đề nghị kỷ luật. Những sai phạm của các cá nhân, tập thể nêu trên được đoàn kiểm tra của UBND huyện phát hiện, sau khi có tố giác từ phía quần chúng nhân dân.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Chi Khê được xác định đã để cho hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Bình và bà Nguyễn Thị Tân (là người nhà bà Thắng) được nhận tiền hỗ trợ 2 lần cho cùng 1 giếng khoan. Người chịu trách nhiệm cho sai phạm này, ngoài bà Nguyễn Thị Thắng còn có bà Phan Thị Thanh Việt - Cán bộ công chức xã. Cả 2 đã lập khống và ký hồ sơ xây dựng, hồ sơ nghiệm thu để quyết toán.

Hộ khác được hưởng tiền hỗ trợ sai quy định là ông Nguyễn Bình Minh (con ông Nguyễn Văn Kế). Gia đình này chưa tách hộ nhưng được hỗ trợ tới 2 giếng khoan, trong khi nhiều hộ đáng được hưởng lại không được hỗ trợ. Trách nhiệm trong vấn đề này, được đoàn xác định thuộc về trưởng và phó thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Ông Lê Hồng Nam, chuyên viên phòng NN&PTNT huyện Con Cuông nhận tiền của các hộ dân được hỗ trợ tiền khoan giếng để mua hóa đơn, lo việc giao dịch quyết toán hồ sơ với số tiền là 1,2 triệu đồng/hộ.

Trước những sai phạm nêu trên, UBND huyện Con Cuông đã giao cho UBND xã Chi Khê tổ chức kiểm điểm tập thể UBND xã, kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu, yêu cầu rút kinh nghiệm và tập trung khắc phục những khuyết điểm, vi phạm đã xảy ra. Tổ chức kiểm điểm làm rõ mức độ, tính chất, nguyên nhân xảy ra sai phạm và đề xuất hình thức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Chi Khê, bà Phan Thị Thanh Việt - công chức xã Chi Khê. Tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ban quản lý bản Quyết Tiến, xã Chi Khê do không thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; Kiểm điểm tập thể, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu phòng NN&PTNT huyện Con Cuông và xem xét đề nghị hình thức kỷ luật với ông Lê Hồng Nam, chuyên viên phòng NN&PTNT. Bên cạnh đó, UBND huyện Con Cuông cũng đã giao UBND xã Chi Khê thu hồi số tiền đã chi hỗ trợ sai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.