Hồ sơ tài liệu

Quản lý của Trump cũng gây "sốc" khi nói về hiếp dâm

31/08/2016, 14:22
image

Nữ quản lý chiến dịch mới của Donald Trump cũng từng có phát ngôn gây sốc về vấn đề hiếp dâm.

maxresdefault

Nữ quản lý chiến dịch mới của Donald Trump cũng từng có phát ngôn gây sốc về vấn đề hiếp dâm. Ảnh: Youtube

Theo CNN ngày 30/8, quản lý chiến dịch mới của Donald Trump cũng phát ngôn gây sốc không kém ứng viên Đảng Cộng hòa khi phát biểu rằng “sẽ không có hiếp dâm nếu phụ nữ và nam giới khỏe như nhau".

Kellyanne Conway, người được chỉ định làm quản lý chiến dịch của ông Trump kể từ đầu tháng này đã đưa ra phát biểu dậy sóng trên trong cuộc tranh luận của chương trình “To the Contrary” được phát sóng hồi tháng 1/2013.

"Nếu về mặt thể chất, không phải tinh thần, cảm xúc và tính cách cá nhân, phụ nữ chúng ta ngang bằng với nam giới, nếu chúng ta khỏe như đàn ông thì các vụ cưỡng hiếp sẽ không xảy ra. Bạn có thể tự bảo vệ mình và chiến đấu với hắn ta" - bà Conway nói.

Các nữ khách mời tham gia chương trình đã thảo luận về sự bình đẳng giới tính trong quân đội và chiến đấu. Bà Conway đã dùng ví dụ nói trên để tuyên bố về khả năng thể chất của phụ nữ trong mối quan hệ với nam giới.

Xem thêm video:

Sau đó, trong chương trình, nữ quản lý chiến dịch của Donald Trump cũng tiếp tục thảo luận về việc sử dụng các cuộc tấn công tình dục là vũ khí chiến tranh, như một nhược điểm của phụ nữ trên chiến tuyến.

Những phát biểu này của bà Conway một lần nữa lại được “đào lên” bởi Liên minh Dân chủ chống Trump. Họ cho rằng đây là bằng chứng chứng tỏ rằng chiến dịch tranh cử của Trump không hiểu gì về "quan điểm chính trị được chấp nhận”.

"Chúng ta không thể có một chương trình truyền hình thực tế ở Nhà Trắng vì rủi ro quá cao, đặc biệt là đối với phụ nữ" - giám đốc tài chính quốc gia Francesca Lucia nói.

Không chỉ vậy, tổ chức này cũng trích dẫn “The Daily Show” cho rằng “hầu hết những người có cùng suy nghĩ với Trump sẽ không dám công khai nêu quan điểm của mình bởi chúng rất đáng xấu hổi. Nhưng Kellyanne Conway thì không”.

Bên cạnh đó, tổ chức Planned Parenthood cũng lên án phát biểu của bà Conway. "Conway phù hợp với phong cách tranh cử nguy hiểm của Trump, vì cô ta không hiểu biết hoặc quan tâm đến các cuộc đấu tranh, phân biệt đối xử và bạo lực tình dục mà phụ nữ phải đối mặt hàng ngày ở đất nước này" - tổ chức nói trong một tuyên bố hôm 30/8 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.