Hồ sơ tài liệu

Quân Nga-Syria hợp lực tấn công, 650 chiến binh khủng bố bỏ mạng

12/02/2017, 06:57
image

650 chiến binh khủng bố đã bỏ mạng khi quân đội Syria đẩy mạnh tấn công với sự giúp sức của Nga.

1050578445

Quân đội Syria trong một hoạt động quân sự gần al-Bab.

Quân đội Syria với sự hỗ trợ bởi không quân Nga đã tái chiếm được một thành trì quan trọng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thị trấn al-Bab và tiêu diệt 650 tên khủng bố, theo Sputnik ngày 11/2.

“Trong cuộc chiến ở Tadif, lực lượng chính phủ Syria đã tiêu diệt hơn 650 tên khủng bố, phá hủy 2 xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân và 18 phương tiện cơ giới”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết .

Được biết, Tadif là một chiến trường ác liệt nằm phía đông bắc tỉnh Aleppo và là một trong những thành trì kiên cố nhất của IS gần thị trấn al-Bab.

Nếu giải phóng được khu vực này, quân đội Syria sẽ dễ dàng hơn trong việc tiến quân đến đường phân định ranh giới với các chiến binh Quân đội tự do Syria (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Bên cạnh chiến thắng vang dội tại Tadif, quân đội Syria cũng đã chiếm được đường cao tốc chiến lược dẫn đến Raqqa, nơi thường xuyên được IS sử dụng để tiếp nhận vũ khí và đạn dược.

Trước đó, vào hôm 10/2, tuyến đường rút lui của IS tại al-Bab cũng đã bị cắt đứt bởi quân đội Syria sau những lần đụng độ ác liệt.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.