Hồ sơ tài liệu

Quân nhân Pháp đầu tiên bị giết ở Syria

24/09/2017, 15:44

Báo RT dẫn nguồn tin từ France 24 cho hay, đã có quân nhân Pháp đầu tiên bị giết hại ở Syria.

Binh Sỹ Pháp

Binh sỹ Pháp (ảnh minh họa)

Theo France 24, chính quyền Pháp đã thừa nhận rằng lực lượng của họ đã hứng chịu những thương vong và tổn thất đầu tiên trên khu vực chiến trường giáp biên giới Iraq và Syria.

Tuy nhiên, trước đó, chính quyền Pháp đều khăng khăng rằng họ không triển khai bất cứ đơn vị quân sự nào trên bộ ở Syria ngoại trừ việc tham gia các chiến dịch không kích chống IS cùng lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Trong một tuyên bố phát đi hôm thứ Bảy, Điện Elysee cho hay, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng một thành viên của Trung đoàn nhảy dù số 13 Parachute Dragoon đã thiệt mạng khi đang "chiến đấu phục vụ tổ quốc".

Đại tá Patrick Steiger - Phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu quân đội Pháp cho hay, người thiệt mạng là một trung úy Pháp, từng làm nhiệm vụ cố vấn quân sự cho "một lực lượng địa phương" trong cuộc chiến chống khủng bố IS.

Theo người phát ngôn này, sỹ quan trẻ của quân đội Pháp khi trúng phục kích bằng hỏa lực súng máy, đạn cối và tên lửa của các phiến quân Jihad ở Syria vào sáng sớm ngày 23/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.