Thời sự

Quán phở Gia Lai khiêng bà già ra ngoài: Do khách hàng phàn nàn

18/08/2017, 18:23
image

Chủ quán phở khô Hồng nổi tiếng Gia Lai cho biết, việc nhân viên khiêng bà già ra ngoài là do khách yêu cầu.

20170818_152931

Quán phở khô Hồng nơi xảy ra vụ việc

Chiều ngày 18/8, PV Báo Giao thông có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Hồng, chủ quán phở khô Hồng (số 22-24, đường Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku, Gia Lai) sau khi một video đăng tải với nội dung cho rằng nhân viên của quán khiêng một cụ bà ra ngoài gây bức xúc dư luận. 

Khách yêu cầu vì quá hôi không nuốt nổi!

Ông Nguyễn Hồng xác nhận có việc nhân viên của quán khiêng cụ bà ra ngoài nhưng việc này là do nhiều khách yêu cầu. "Vì bà ấy rất hôi khiến khách hàng ăn không ngon miệng", ông Hồng cho biết.

"Quán của chúng tôi làm ăn khoảng 70 năm nay và có thương hiệu ở đây từ lâu. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này", ông Hồng nói và cho biết thêm: "Bà cụ này thường được một số người chở đến các quán để bán đậu phụng (lạc) từ nhiều năm nay và ít nhất là đến trước cửa quán này khoảng 5 năm. Bà đến cũng hay được nhân viên cho ăn, uống nước miễn phí"

"Cụ bà này cực kì khó hiểu và nhiều lần khiến khách hàng phản ứng dữ dội. Có lần khách đang ăn, cụ bà bán không được thế là vạch quần ngay trước quán để... tiểu. Một lần khác bà cụ nằm ngửa giữa cửa quán hút thuốc phì phèo trong khi quán đông khách. Thực khách đến ăn phàn nàn người bà hôi hám cứ cầm gói đậu phụng chèo kéo mời rất khó chịu.... Quả thực, chúng tôi kinh doanh ăn uống cũng có tiếng nhiều năm nay để giữ thương hiệu này không phải là dễ. Bên cạnh cung cấp cho khách thức ăn ngon miệng thì cũng không muốn khách phiền lòng vì những việc không đáng như thế", bà Nguyễn Thị Bích Hồng (vợ ông Hồng, chủ quán) nói. 

DSC03736

Ông bà chủ quán Phở khô Hồng nổi tiếng Gia Lai vẫn bình thản vì cho rằng đó là lời vu vạ không đúng sự thật.

Nhân viên quán phở có lăng mạ bà cụ?

"Cả chục năm nay, cụ bà vào bán đậu phụng chúng tôi không ngăn cấm, không xua đuổi vì làm như thế người khách đến họ cũng ý kiến và không bao giờ đến quán chúng tôi nữa.

Cụ bà này vào muốn ăn thì chúng tôi đều làm phở ngon cho cụ và không hề lấy một đồng nào mặc dù bà ngỏ ý trả tiền. Chúng tôi cũng nhắc nhở và dạy dỗ nhân viên phải phục vụ tốt nên mới tồn tại được hơn 70 năm nay"

Ông Nguyễn Hồng, chủ quán phở khô nói. 

Kể lại sự việc, bà Hồng cho biết, khoảng 8h sáng ngày 16/8, cụ bà được một người nào đó chở đến ngoài cổng quán để bán đậu phụng như mọi khi. Vào thời gian trên, rất đông thực khách đang ăn ở quán thì cụ bà chống nạng đi một số bàn khách đang ăn mời mua. Có vài người  khách thấy cụ bà quá hôi nên khi bà tiến tới mời mua đã nhờ nhân viên đưa cụ bà ra ngoài để ăn cho ngon miệng.

Lúc này chị Nguyễn Thị Thu (nhân viên quán) có nói với bà ra ngoài bán nhưng cụ bà cự lại: "Tui không ra làm gì tui". Nói dứt lời thì bà này chửi bới rất tục tĩu khiến cho nhiều người rất khó chịu", bà Hồng kể.

Chị Nguyễn Thị Thu cho biết: "Sau khi nhiều khách yêu cầu bà ra ngoài, bà chửi rất tục tĩu. Bà nằm sõng soài dưới nền nhà trên lối đi giữa 2 bàn rồi tiếp tục chửi bới rất phản cảm. Bà chửi rất lâu nên khách ở đó lại một lần nữa yêu cầu đưa ra ngoài. Lúc này, quán đã cử 2 người bế bà này ra ngoài. Việc bế ra ngoài cũng rất nhẹ nhàng chứ không có chuyện lôi kéo, xô đẩy. Đưa bà ra ngoài thì bà này không chịu đứng mà lại tiếp tục nằm.

Liên quan đến một nhân viên bị tố nói lời xúc phạm đến cụ bà "BÀ MÀ CÓ CON TRAI CHẮC CŨNG ĐI ĂN MÀY", bà Hồng cho biết, thời điểm đó nhân viên của tôi bị bà chửi bới liên tục nên chắc chắn rất bức xúc. Vậy nên tôi sẽ cho kiểm tra lại video và nghiêm khắc xử lý nếu nhân viên nói những lời này.

PV đã tìm đến nhiều quán ăn, quán cà phê ở gần khu vực đường Nguyễn Văn Trỗi để tìm hiểu thì nhận được nhiều phản ánh cho rằng cụ bà này thường hay chửi bới và có nhiều hành động rất khó chịu, phản cảm với khách. Một chủ quán ăn ở đường Quang Trung nói và phân tích thêm "Cụ già rồi, cứ lê lết bẩn thỉu hôi hám rồi vào trước cửa quán ăn ngồi đó thì khách làm sao chịu nổi. Tâm lý của người đi ăn họ cũng muốn sạch sẽ thơm tho. Chứ cụ già rồi chẳng ai muốn đụng đến cụ cả". 

 Video clip đăng tải vụ việc nhân viên quán phở khiêng cụ già bán đậu phộng ra ngoài.

Như Báo Giao thông đưa tin, một tài khoản Facebook tại Gia Lai (được cho là của người đánh giày) đã tải lên mạng xã hội một đoạn video clip với nội dung đoạn văn ngắn có nhiều lỗi chính tả nhưng mô tả khá rõ vụ việc: "Một bà lão ốm yếu, 2 chân đi nạn (nạng -PV) bán đậu phụ (đậu phộng - PV) kiếm cơm qua ngày nhưng bị nhân viên ở đây khiêng đi vứt ra đường như xúc vật (súc vật- PV), trước đó nhân viên áo cam có những lời lẽ không hay xúc phạm đến bà "BÀ MÀ CÓ CON TRAI CHẮC CŨNG ĐI ĂN MÀY ". Đoạn video được nhiều trang mạng xã hội facebook chia sẻ với hàng ngàn lượt like, bình luận. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay quán phở này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.