Xem - ăn - chơi

Quán quân Vietnam Idol 2016 bối rối trước tiếng Việt

01/10/2016, 16:05
image

Quán quân Vietnam Idol 2016 Janice Phương bối rối khi được phóng viên phỏng vấn bằng tiếng Việt.

dg

Quán quân Vietnam Idol 2016 Janice Phương bối rối khi được phóng viên phỏng vấn bằng tiếng Việt.

Sau đêm chung kết trao giải Vietnam Idol 2016, trên fanpage của chương trình đã quay trực tiếp hậu trường thắng giải của tân quán quân Vietnam Idol 2016 Janice Phương. Trong hậu trường, cô gái người Philippine tỏ ra khá bối rối khi bị phóng viên hỏi bằng tiếng Việt. Phải nhắc lại đến lần thứ 2, Janice Phương mới có thể trả lời. Tuy nhiên, do chưa thông thạo tiếng Việt nên nhiều câu trả lời của cô phải sử dụng tiếng Anh.

Đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây ra nhiều tranh cãi về việc quán quân của Vietnam Idol không sõi tiếng Việt. Facebook-er Phạm Duy Khánh bình luận: "Làm ơn, bằng giờ này sang năm hãy trả lời chúng tôi bằng tiếng Việt. Không cần sõi, chỉ cần chúng tôi có thể hiểu được là được". Trong khi đó, Facebook Nguyễn Nghiệp chán nản: "Idol này chỉ dành cho người nước ngoài thôi".

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận cho rằng Janice Phương không xứng đáng, vẫn có không ít người bênh vực và cho rằng, cô không nói sõi tiếng Việt nhưng hát có cảm xúc và chạm tới người nghe nên hoàn toàn xứng đáng là người chiến thắng. Bạn Nguyễn Tiến Mạnh chia sẻ: "Chúc mừng chị, cho dù ai nói gì đi nữa người có tài năng và thực lực sẽ đăng quang, đó là công bằng. Âm nhạc là tình cảm từ trái tim đến trái tim và giọng hát của Jenice thật sự đã chạm đến trái tim mình, các bạn đừng cố lôi cái phát âm, quốc tịch của cô ấy ra để chỉ trích".

Janice Phương năm nay 28 tuổi, là người Philippines. Năm 2009, cô quyết định khăn gói sang Việt Nam nhờ một người bạn giới thiệu tham gia vào ban nhạc Philippines đang hoạt động tại Hà Nội. Tại đây, cô gặp và yêu một nhạc công người Việt và anh trở thành chồng của cô hiện tại. Cả hai kết hôn vào năm 2014 tại Philippines và làm kinh doanh buôn bán nhỏ tại nhà. Tuy nhiên sau đó, cặp đôi đã quyết định quay lại Việt Nam để tiếp tục với niềm đam mê âm nhạc của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.