Thế giới

Quân Syria bao vây uy hiếp "thủ đô" IS

03/06/2016, 05:06
image

Lực lượng dân chủ Syria đã tiến sát Raqqa, nơi được coi là "thủ đô" của nhóm khủng bố IS.

1039986966

 Quân Syria bao vây IS

Sputnik dẫn nguồn tin từ truyền thông người Kurd cho biết lực lượng dân chủ Syria SDF vẫn đang thực hiện chiến dịch quân sự nhằm giải phóng thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ đô” của nhóm khủng bố IS tại Syria khỏi tay nhóm khủng bố này.

Theo nguồn tin này, lực lượng SDF đã tiến sát thành phố Raqqa và chỉ còn cách thành phố này khoảng 10 km.

“Trong ngày thứ 7 của chiến dịch giải phóng hướng vào sào huyệt IS ở Raqqa hôm 31/5vừa qua, các chiến binh SDF đã giải phóng một dải đất dài 10 km gần con đập Tishrin ở Kobani Canton”, truyền thông của Liên đoàn Yêu nước Kurdistan (PUKmedia) cho hay.

Raqqa đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã chiếm quyền kiểm soát thành phố Raqqa từ năm 2013 và các lực lượng vũ trang Syria đã nhiều lần mở các cuộc tấn công vào địa điểm này nhưng chưa thể giải phóng.

Hồi tuần trước, lực lượng dân chủ Syria SDF thông báo họ đã phát động chiến dịch giải phóng Raqqa và tính tới hôm 31/5, lực lượng này đã giải phóng 12 ngôi làng khỏi tay IS trong chiến dịch quân sự ở thị trấn Tabqah.

Bên cạnh đó, lực lượng SDF cũng tái chiếm được 13 khu dân cư, tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố IS và tịch thu lượng lớn vũ khí, đạn dược của nhóm này.

 Xem thêm video đao phủ "máy ủi" của IS bị bắt sống:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.