Hồ sơ tài liệu

Quân Thổ tiêu diệt 1.300 lính IS

27/12/2016, 16:24
image

Trong các trận chiến ở thành phố Al-Bab, Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 1.300 lính IS.

syria-768643

Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong một hoạt động chống IS ở thành phố al-Bab.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 1.300 lính IS trong những trận chiến ác liệt ở thành phố Al-Bab, miền Bắc Syria, theo Express ngày 26/12.

Cụ thể, nguồn tin từ các quan chức ở Ankara cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức một trận đánh lớn để tiêu diệt nhóm khủng bố IS tại thành phố al-Bab.

Kết quả, 226 lính IS đã bị tiêu diệt sau trận chiến này nâng tổng số những kẻ khủng bố thiệt mạng tại đây lên con số 1.300 tên.

Từ nhiều tuần nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã hậu thuẫn cho quân nổi dậy Syria bao vây thành phố miền Bắc Syria, vốn trở thành hang ổ của quân khủng bố IS.

Phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 26/12 tuyên bố, liên minh chống IS đang đạt được nhiều bước tiến ở Al-Bab, thành phố bị IS chiếm từ năm 2013.

Xem thêm video:

Đồng thời, Tổng thống Erdogan cũng đã lên tiếng kêu gọi Mỹ và các đồng minh hỗ trợ trên không cho chiến dịch quân sự tại thành phố Syria.    

"Liên minh quốc tế phải thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ trên không khi chúng tôi đang chiến đấu dưới mặt đất ở Al-Bab", phát ngôn viên Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố. 

Hiện quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thâm nhập được vào trung tâm của Al-Bab nhưng cũng gặp phải sự chống cự quyết liệt của IS và buộc phải rút lui khỏi bệnh viện Al-Bab vào ngày 22/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.