Vận tải

Quảng Bình: Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

12/08/2017, 06:17

Chuyến bay đầu tiên từ Đồng Hới (Quảng Bình) đi Chiang Mai (Thái Lan) và ngược lại đã cất, hạ cánh an toàn.

ImageHandler.ashx

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng các hành khách đầu tiên tham gia chuyến bay Đồng Hới - Chiang Mai.

Chiều và tối 11/8, tại Cảng hàng không Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với hãng hàng không Jetstar Pacific tổ chức khai trương đường bay Đồng Hới (Quảng Bình) - Chiang Mai (Thái- Lan). Đây là đường bay quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình và cũng là đường bay quốc tế trực tiếp đầu tiên và duy nhất đến nay từ Việt Nam đến Chiang Mai.

Theo thông tin của Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, việc đưa đường bay này vào hoạt động góp phần rất lớn trong việc kết nối giao thông, giao lưu văn hóa, du lịch giữa 2 nước nói chung và Quảng Bình, ChiangMai nói riêng. Hai chuyến bay đầu tiên từ Chiang Mai - Đồng Hới và ngược lại số khách đã đạt 100% công suất, những chuyến bay tiếp theo số lượng đặt chỗ tại các hãng lữ hành cũng đã đạt từ 98% công suất.

Sau 2 chuyến bay đầu tiên cất cánh từ ngày 11/8, đường bay này sẽ tiếp tục được duy trì với tần suất bay là 2 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu. Loại máy bay được đưa vào khai thác là máy bay Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phổ thông. Thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Chiang Mai là 1 giờ 40 phút.

Vào lúc 19h40’ cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu BL430 xuất phát tại sân bay Chiang Mai chở đoàn khách du lịch Thái Lan sang Việt Nam cũng đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đồng Hới. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tới chúc mừng, tặng hoa các hành khách.

Hiện nay, vé Đồng Hới - Chiang Mai đang được hãng hàng không Jetstar Pacific mở bán trên trang web chính thức của hãng và và các phòng vé, đại lý để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Mức giá rẻ mỗi ngày giữa Đồng Hới và Chiang Mai chỉ từ 410 nghìn đồng/chặng, chưa bao gồm thuế, phí và các loại vé khuyến mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.