Showbiz

Quang Dũng bật mí chuyện tái hôn

12/03/2017, 13:22

Trở thành ngôi sao ca nhạc hạng A của showbiz, thế nhưng Quang Dũng rất kiệm lời về mình, về âm nhạc.

12

Ca sĩ Quang Dũng

Trở thành ngôi sao ca nhạc hạng A của showbiz, thế nhưng Quang Dũng rất kiệm lời về mình, về âm nhạc. Anh chia tay Jennifer Phạm, qua Mỹ mua nhà để được sống gần cậu con trai. Bẵng đi một thời gian, Quang Dũng trở lại Hà Nội trong một chiều đông, tuyên bố tổ chức 3 liveshow với dàn nhạc giao hưởng. Ở tuổi 40, âu cũng là điều thách thức lớn. Anh chia sẻ với Báo Giao thông về dự án mới cũng như ý định hôn nhân của mình.

Hát chung với dàn nhạc giao hưởng

Kỉ niệm 20 năm ca hát của mình, anh tổ chức 3 liveshow “Giấc mơ mang tên mình” trong nước và tại Mỹ. Điều gì thúc đẩy anh “chi mạnh tay” đến vậy?

Lúc 20 tuổi, tôi từ Quy Nhơn vào Sài Gòn để thực hiện giấc mơ ca hát. Còn bây giờ ngoài 40 tuổi, tôi có 3 giấc mơ. Đó là giấc mơ về gia đình lớn, giấc mơ hoài bão trong âm nhạc, cuối cùng là giấc mơ dành một điều gì đó cho con trai một cách đặc biệt. Tôi mong rằng, giấc mơ của mình sẽ trọn vẹn trong một tình yêu rạng ngời, một điều vững vàng trong đời sống.

Tại 3 liveshow này (Hà Nội, TP.HCM, Mỹ), anh có sử dụng kịch bản âm nhạc, sân khấu khác nhau nhiều không?

Kịch bản trong âm nhạc của 3 liveshow gần như là giống nhau. Điểm khác nhau là không gian về điểm đến. 3 liveshow này sẽ là một bước ngoặt lớn trong âm nhạc của tôi, dàn nhạc giao hưởng sẽ mở đầu và xuyên suốt chương trình. Đặc biệt, những bài hát trong 3 liveshow lần này rất tươi sáng, hạnh phúc, không có bi lụy buồn. Hy vọng mang cái mới mẻ, sang trọng tới chương trình.

Ở tuổi này, anh lại muốn thử sức với dàn nhạc giao hưởng?

Nếu tôi cứ hát an toàn như trước thì khán giả sẽ chán, bản thân tôi cũng không có sự hào hứng nữa. Tôi rất vui hào hứng trên con đường âm nhạc mới này. Trước đây, trong liveshow của mình tôi thường thực hiện với dàn nhạc nhẹ, nhưng liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát lần này sẽ là dàn nhạc giao hưởng. Vì tính cổ điển của chương trình nên phần dàn dựng sân khấu sẽ phù hợp để không phá đi vẻ đẹp của dàn nhạc giao hưởng. Chúng tôi sẽ đưa những công nghệ mới trong dàn dựng vào sân khấu, khán giả sẽ thấy thú vị. Tôi nghĩ đây là một bước ngoặt trong âm nhạc của mình.

Trong liveshow lần này, khách mời của anh toàn là bóng hồng chứ không có một giọng nam thân thiết nào?

Có lẽ tôi là nam ca sĩ được song ca với nhiều nữ ca sĩ trong nước và hải ngoại nhất (cười). Tôi thật sự cảm thấy mình là một người may mắn. Mỗi người bạn là một tính cách, một đời sống, sự kết hợp với nhau. Chị Hồng Nhung là nghệ sỹ tri thức. Tôi luôn luôn học hỏi ở chị. Chúng tôi luôn tin tưởng về mọi sự chia sẻ với nhau, tin tưởng tuyệt đối!

Liveshow Giấc mơ mang tên mình của ca sĩ Quang Dũng sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm với 3 đêm diễn tại TP HCM (Nhà hát Hòa Bình) ngày 18/3, Hà Nội (Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô) vào ngày 31/3 và tại California (Mỹ) vào ngày 14/5. Khách mời tham gia biểu diễn trong chương trình có các ca sĩ: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Thanh Thảo và Phạm Thu Hà.

Thanh Thảo là người bạn lâu năm, chúng tôi chia sẻ với nhau nhiều điều chính vì thế có sự quý trọng nhau. Thanh Thảo tham gia liveshow này, tôi rất vui. Còn Hồng Ngọc là người bạn đầu tiên khi tôi vào Sài Gòn đi hát chung với nhau từ phòng trà, vũ trường.

Với Mỹ Tâm đã có những kết hợp trước đây được khán giả yêu mến. Lệ Quyên, mỗi khi chúng tôi hát với nhau thật là phong cách và nụ cười thật là hạnh phúc. Quyên thông minh, khéo léo theo phong cách của người Hà Nội.

Còn Phạm Thu Hà là thần tượng của tôi. Tôi thích Hà có tư tưởng về nghề nghiệp. Tươi sáng rạng ngời, lúc nào cũng bừng sáng một khoảng trời. Đêm nào tôi cũng nghe nhạc của Phạm Thu Hà. Buồn tình cũng nghe, hạnh phúc cũng nghe. Sự kết hợp với Phạm Thu Hà lần này là điều tôi mong chờ nhất.

Sẵn sàng cho việc lập gia đình

Thanh Thảo luôn dành cho anh những lời lẽ trân trọng trên truyền thông về mối tình của mình với anh. Còn anh ít khi nói về mối tình của mình với cô ấy?

Đó là những kỉ niệm đẹp đã quá lâu giữa hai chúng tôi. Im lặng bao nhiêu năm rồi thì hãy cứ để nó trong im lặng. Bây giờ giữ được tình cảm với nhau là đáng quý. Tôi không có quá nặng nề, càng giông tố nhiều sau đó có niềm tin ở nhau thì càng quý.

Còn với người vợ cũ Jennifer Phạm thì sao?

Tôi may mắn mua được căn nhà gần với nhà ông bà ngoại Bảo Nam. Rất tiện để chăm sóc cho con. Khi không đi diễn, tôi thường đưa con trai đến trường. Tôi và Jennifer Phạm dù chia tay nhưng vẫn là bạn bè. Chúng tôi trao đổi hằng ngày về cách dạy dỗ Bảo Nam.

Còn cuộc sống riêng tư của anh, chẳng lẽ anh vẫn lẻ bóng một mình?

Đối với cuộc đời của mỗi con người, ông trời cho người này điều này nhưng lại không cho điều khác. Cho nên, khó có người nào được vẹn toàn lắm. Mình có thể hạnh phúc trong sự thương yêu của khán giả nhưng chưa có được hạnh phúc cho riêng mình. Nhiều khi đó là sự sắp xếp của ông trời. Tôi không bận tâm mình phải tìm cái này hay tìm cái kia, cái gì đến với mình tự nhiên thì mình thấy đó là bình yên nhất. Tôi nghĩ hạnh phúc không phải là cái mình phải đi tìm.

Với tôi, bé Bảo Nam như là của để dành rồi. Chắc chắn, nếu có người cùng quan điểm sống, tư duy, đến với nhau suốt cuộc đời thì còn gì hạnh phúc hơn.

Bố mẹ không hỏi anh về chuyện kết hôn sao?

Nhà có 10 anh chị em và mẹ đã phải một mình nuôi một đàn con thơ. Khi bé tôi thấy mẹ không còn có thời gian để ngủ, vừa phải chăm con và tập trung thời gian cho công việc, vì vậy mẹ không có thời gian cho riêng mình. Có lẽ, trong số các con thì tôi là người giống mẹ nhất và cũng rất gần gũi với mẹ. Người mà tôi có thể chia sẻ một cách thoải mái nhất đấy chính là mẹ. Hai mẹ con vẫn thường xuyên điện thoại cho nhau để kể về những câu chuyện cuộc sống thường ngày.

Mỗi lần hai mẹ con chuyện trò, mẹ thường hay hỏi tôi “sao mãi vẫn chưa lấy vợ nữa?”, tôi cũng chỉ biết trả lời “con còn trẻ mà mẹ”.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.