Bóng đá

Quang Hải, Văn Hậu lọt top 5 cầu thủ U21 hay nhất Asian Cup

28/01/2019, 06:00

Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu là 2 trong 5 cầu thủ dưới 21 tuổi được các chuyên gia bóng đá của tờ Fox Sport đánh giá cao tại Asian Cup 2019.

img
Đoàn Văn Hậu là 1 trong 5 cầu thủ dưới 21 tuổi đá hay nhất tại Asian Cup 2019

Dù dừng chân ở vòng tứ kết sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản tại Asian Cup 2019 nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn được nhiều chuyên gia bóng đá châu Á dành lời khen không ngớt. Trang Fox Sport vừa công bố top 5 cầu thủ trẻ đá hay nhất tại mùa giải năm nay. Trong đó, có 2 cầu thủ của Việt Nam được ghi danh đó là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

"Tuyến phòng thủ được dẫn đầu bởi cầu thủ Đoàn Văn Hậu, người đã chứng minh ngay ở cả khi mới ở tuổi 19, anh có thể kiểm soát rất nhiều cầu thủ giỏi của châu Á. Phong độ của Văn Hậu trong năm 2018 và tại Asian Cup 2019 đã mang lại thành công cho đội tuyển Việt Nam, mặc dù không thể vượt qua Nhật Bản ở tứ kết”, Fox Sport bình luận.

img
Nguyễn Quang Hải được giới chuyên môn kỳ vọng lớn trong tương lai.

Với Quang Hải, người được mệnh danh là "Messi của Việt Nam", tờ Fox Sport nhận định đây luôn là chân sút được kỳ vọng lớn ở mỗi trận đấu. Điểm nổi bật nhất của Quang Hải là khả năng chơi tốt ở bất kỳ vị trí nào mà HLV Park Hang-seo yêu cầu.

Thực tế, Quang Hải luôn là con át chủ bài của vị HLV người Hàn khi đưa cầu thủ trẻ này góp mặt trong tất cả các trận đấu và thời khắc quan trọng. Quan sát cách anh xử lý bóng, phát đường chuyền hay những "trái bóng cầu vồng" từ những tình huống đá phạt hàng rào đẳng cấp của Quang Hải, không chỉ riêng khán giả Việt Nam và cả châu Á đều hội hộp, xuýt xoa. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu ổn định, chín chắn nhưng không kém phần xông xáo, nhiệt huyết cũng khiến Quang Hải luôn là nhân vật "bị" đối thủ dè chừng và kèm cặp sát sao.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, 3 cái tên còn lại trong top 5 cầu thủ U21 hay nhất Asian Cup năm nay gồm: Tarek Salman (21 tuổi, Qatar), Bassam Al-Rawi (21 tuổi, Qatar) và Mohanad Ali (18 tuổi, Iraq).

Lịch thi đấu bán kết, chung kết Asian Cup 2019:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.