Hạ tầng

Quảng Nam: Khôi phục tuyến đường độc đạo sau khi bị lũ cuốn

11/01/2017, 17:54
image

Nối lại con đường độc đạo sau hơn 1 tháng bị lũ cuốn, 1.200 người dân thôn Đông Bình vui mừng khôn xiết.

DSC_1051

Tuyến đường độc đạo đã được khôi phục trong niềm vui của hơn 1.200 người dân thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam).

Theo ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch UBND xã Duy Vinh (Duy Xuyên, Quảng Nam), để đắp lại tuyến đường, mỗi ngày xã huy động lực lượng với hơn 200 người tham gia, đắp hơn 50.000 bao cát với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. “Ngoài sự hỗ trợ của huyện 150 triệu đồng, thì bà con trong vùng cũng tự vận động đóng góp. Sau lũ, nhiều bà con chịu thiệt hại về kinh tế nhưng ai cũng cố gắng góp công sức để hoàn thành con đường”, ông Sáu cho biết.

Dù di chuyển còn chút khó khăn, nhưng bà Võ Thị Liên (62 tuổi, thôn Đông Bình, Duy Vinh) không giấu được nỗi vui mừng sau khi con đường độc đạo dẫn vào thôn đã được hoàn thành. Giờ thì hàng ngày bà có thể chở mấy bó rau trong vườn nhà ra chợ bán, thay vì lụy đò gần 1 tháng rưỡi qua. Chính gia đình bà cũng góp công sức làm lại con đường này.

“Làm lại con đường ni, bà con mình đã đồng lòng, cố gắng hết sức. Ai cũng tốn công sức rất là nhiều. Nhưng bù lại không còn cảnh lụy đò. Sắp Tết rồi, đi lại buôn bán nhiều, có con đường mình khỏe biết bao nhiêu”, bà Liên phấn khởi chia sẻ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, đợt mưa lũ từ ngày 1-3/12/2016 đã cuốn trôi hơn 50m trên đoạn đường bê tông dài 350m bắt qua một nhánh sông Thu Bồn vào thôn Đông Bình. 

IMG_2034

Người dân xã Duy Vinh đã sử dụng đến 50.000 bao cát để làm lại con đường.

350 hộ với hơn 1200 nhân khẩu trong thôn bị cô lập. Đường bê tông vỡ, cộng với nước chảy mạnh và xiết cũng đã khiến 3 hàng quán của người dân thôn Hà Mỹ (xã Duy Vinh) gần đó bị cuốn trôi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động gần 300 người, bao gồm dân quân, công an và người người dân để kè lại đoạn đường bê tông. Khi con đường sắp hoàn thành, thì đợt mưa lũ thứ hai (từ ngày 14-17/12) lại cuốn trôi hơn 40m. 

Để có thể kết nối với bên ngoài, người dân thôn Đông Bình buột phải qua đò tạm với giá 5000 đồng/lượt.

Xem hình ảnh đường vào làng Đông Bình bị lũ cuốn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.