Hạ tầng

Quảng Ngãi: Đảm bảo an toàn tuyệt đối các công trình giao thông trước bão

25/09/2022, 16:47

Tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo nhà thầu thu dọn, chuyển phương tiện đến nơi an toàn, thực hiện gia cố các công trình đang thi công để đảm bảo an toàn.

Từ sáng 25/9, các cơ quan chức năng Quảng Ngãi triển khai hàng loạt chỉ đạo, phương án phòng chống siêu bão Noru và diễn biến mưa lũ sau bão. Trong đó, chú trọng các công trình giao thông, đê điều đang trong giai đoạn thi công để đảm bảo an toàn về người và của.

Ghi nhận của PV tại dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc (TP.Quảng Ngãi), sau các đợt mưa lớn khiến mực nước sông Trà Khúc dâng cao gây xói lở tuyến đường công vụ và chia cắt với khu vực bên ngoài.

img

Lãnh đạo BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi kiểm tra thực địa công tác phòng chống bão Noru tại dự án kè biển trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Trước tình hình đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhà thầu khẩn trương di dời trang thiết bị cơ giới như máy đào, máy ủi, cẩu trục cùng nhiều thiết bị phục vụ thi công dự án đến nơi cao ráo trong khu vực công trường dự án để trú ẩn.

Đối với các thiết bị có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão Noru phải thực hiện gia cố, chằng chống để không bị đổ gãy.

Theo Sở GTVT Quảng Ngãi, với hệ thống cảng biển, đê điều, kè chắn sóng… công tác chuẩn bị phòng chống bão Noru và mưa lũ diễn tiến sau đó cũng được chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương thực hiện để không xảy ra những sự cố đáng tiếc.

img

Mưa lớn gây xóa lở đường công vụ dẫn vào dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc.

Trong khi đó, không khí tại công trường Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) hết sức khẩn trương. Dù đã cơ bản hoàn thành toàn bộ hạng mục kè, nhưng tại công trường hiện có 25 kỹ sư, công nhân và hàng chục phương tiện, máy móc tất bật thi công hoàn thiện mặt đường bê tông xi măng dọc kè.

Phó Giám đốc Công ty CP Tiến Hưng Đỗ Thái Vũ cho biết, công trình cơ bản hoàn thành nhưng còn một số hạng mục cần hoàn thiện mới có thể bàn giao đưa vào sử dụng. Hiện, chúng tôi đã triển khai đổ bê tông để gia cố nền mặt đường cũng như lên phương án sẵn sàng ứng phó với bão số 4, đồng thời theo dõi sát diễn biến để sẵn sàng công tác di dời người và di chuyển máy móc, phương tiện đến nơi an toàn.

Tương tự, tại công trường thi công dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá kết hợp cảng cá Cổ Lũy (TP.Quảng Ngãi), mặc dù công trình đã đạt điểm dừng kỹ thuật. Nhưng trước dự báo bão số 4 có sức gió rất mạnh, hoàn lưu bão gây mưa lớn nên các đơn vị thi công, chỉ huy công trình túc trực giám sát và khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng, vật tư, thiết bị máy móc trên công trường.

img

Không khí tất bật thi công hoàn thiện mặt đường bê tông xi măng Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) để ứng phó với bảo nhằm bảo vệ kết cấu mặt đường trước khi bão vào.

Đại diện BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống bão, lũ hiệu quả trên công trường các dự án đang trong quá trình thi công, yêu cầu các nhà thầu chủ động tháo dở, hạ độ cao các thiết bị cơ giới. Khơi thông dòng chảy thoát nước khi có lũ lớn và chuẩn bị đầy đủ phương án phòng chống cũng như cứu nạn, cứu hộ kịp thời khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Ngoài ra, chủ đầu tư đã chỉ đạo cán bộ theo dõi các dự án đến từng công trường, trực tiếp làm việc với nhà thầu, đơn vị tư vấn yêu cầu thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống bão, lũ. Đồng thời, quán triệt công tác phòng chống mưa lũ đến cán bộ, nhân viên các đơn vị thi công trong quá trình trông coi công trường trong thời gian bão đổ bộ vào đất liền cũng như mưa lũ sau đó.

Cụ thể, các cá nhân thực hiện trông coi công trình phải đảm bảo các yếu tố phòng, tránh bão, lũ một cách hiệu quả. Nhà thầu phải xây dựng khu vực trú ẩn an toàn cho người lao động ở lại công trường. Chủ động, di tản đến khu vực trú ngụ an toàn trước khi bão đổ bộ để không xảy ra sự cố về người nếu trên công trường không có nơi trú ẩn an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.