Xã hội

Quảng Ninh: 2 công nhân ngành than tử nạn trong một ngày

27/11/2016, 11:03
image

2 vụ tai nạn lao động của ngành than ở Quảng Ninh, đã làm 2 công nhân tử nạn tại chỗ.

tai-nan-lao-dong-tai-mo-than-o-uong-bi-mot-cong-nh

Tai nạn lao động ngành than liên tục xảy ra tại Quảng Ninh (ảnh minh họa)

Vào khoảng 13h5" ngày 26/11, tại tuyến phỗng rót than ở mức -250 đến -165 vỉa K.8 Vũ Môn thuộc Công ty CP Than Mông Dương (TP Cẩm Phả) đã xảy ra tai nạn lao động làm 1 công nhân tử vong.

Nạn nhân tử vong là anh Phạm Văn Lân (SN 1992, quê xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định), công nhân bậc 4/6 khai thác hầm lò.

Vào thời điểm tai nạn xảy ra, công nhân Phạm Văn Lân được giao nhiệm vụ thông tải tại tuyến phỗng rót than ở mức -250 đến -165 vỉa K.8 Vũ Môn. Trong lúc làm việc tại tuyến phỗng rót than, công nhân Phạm Văn Lân bị đá văng đập vào người dẫn đến tử vong.

Xem thêm video: Nổ mìn trên taxi làm 2 người chết ở Cẩm Phả

Trong khi đó, một công nhân khác thuộc công ty chế tạo máy Vinacomin (Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam) đang làm thuê cho công ty Thiên Nam cũng bị tử vong khi đang làm việc. Nạn nhân được xác định là Phạm Trọng Nhật (SN 1992, quê quán Nam Trực, Nam Định).

Ông Phạm Văn Kính, Phó Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả cho biết, công nhân này làm nhiệm vụ đứng vẫy và hướng dẫn cho xe ô tô chở thải than đổ đúng vị trí. Khi kết thúc ca 2 lúc 15h, trưởng ca kiểm đếm thấy thiếu người liền tìm kiếm, đào bới và phát hiện thi thể trong đống thải.

Như vậy, ngay trong ngày 26/11, ngành than tại Quảng Ninh đã xảy ra 2 vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.