Công nghệ

Quảng Ninh chính thức phê duyệt xây dựng Công viên công nghệ thông tin

15/08/2018, 09:10

UBND TP Hạ Long đã chính thức phê duyệt quy hoạch Khu Công viên công nghệ thông tin tại phường Tuần Châu.

Phối cảnh dự án - đêm

Phối cảnh Công viên công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh

Mới đây, UBND TP Hạ Long đã chính thức phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500  Khu Công viên công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh, vị trí đặt tại phường Tuần Châu, TP Hạ Long.

Theo đó, Tổng diện tích quy hoạch của toàn Khu công viên CNTT tập trung Quảng Ninh lên tới gần 92.000 m2, gồm các khu đất dành cho dịch vụ công cộng (chiếm 18.5% tổng diện tích đất), sản xuất công nghiệp (chiếm 45,4% tổng diện tích đất), đất dành cho nhà ở cao tầng, văn phòng và giao thông (chiếm 36,1% tổng diện tích đất). Khu vực chiếm tỷ lệ đất lớn nhất của Khu công viên CNTT tập trung Quảng Ninh - khu đất sản xuất công nghiệp - sẽ gồm các công trình: Khu gia công phần mềm và phát triển CNTT, Khu văn phòng CNTT, dịch vụ ITO&BPO, Trung tâm Đào tạo - Khởi nghiệp, Khu vực nghiên cứu phát triển CNTT, Khu nhà văn phòng kết hợp lưu trú, Khu vực văn phòng quản lý và dịch vụ công cộng. Tỷ lệ đất dành cho cây xanh và hạ tầng kỹ thuật chiếm tới 21,1% tổng diện tích đất của toàn Khu, đáp ứng yêu cầu thiết yếu của một khu công nghệ xanh, hiện đại về hạ tầng, thân thiện với môi trường.

Phối cảnh tổng thể nhìn từ trên cao - Khu CVPM QN

Phối cảnh tổng thể nhìn từ trên cao

Khu công viên CNTT tập trung Quảng Ninh được triển khai đúng thời điểm Nhà Nước dành nhiều chính sách ưu đãi cho các khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ cao đã được hoàn thiện đầy đủ, nên nhà đầu tư và khách hàng sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi cao nhất  dành cho dự án thuộc các ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư này.

Mặt cắt phía _DongBac
 Mặt cắt phía Đông Bắc

Đơn vị được lựa chọn đề xuất và lâp quy hoạch Khu công viên này là Công ty CP Hanel. Hanel chính là chủ đầu tư  dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, một dự án trọng điểm về CNTT của Thủ đô. Kinh nghiệm của công ty Hanel trong việc đầu tư, triển khai các dự án CSHT về công nghệ chắc chắn là một trong những yếu tố giúp các nhà đầu tư tiềm năng thêm tin tưởng, yên tâm khi tham gia vào dự án.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty CP Hanel cho biết:  Đây sẽ là 1 thành phố thu nhỏ, nơi các chuyên gia công nghệ có điều kiện làm việc, sinh sống, tái tạo sức lao động tại chỗ với các dịch vụ, tiện nghi hạ tầng thông minh và hiện đại. Nó sẽ giúp TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh thu hút được chất xám công nghệ thông tin trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.