Quản lý

Quảng Ninh đề nghị niên hạn riêng cho tàu du lịch vịnh Hạ Long

18/08/2016, 06:35

UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT quy định niên hạn sử dụng đối với tàu du lịch...

6

Quảng Ninh đề nghị niên hạn riêng cho tàu du lịch vịnh Hạ Long

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT quy định niên hạn sử dụng đối với tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long (Quảng Ninh) thấp hơn so với quy định chung toàn quốc.

Cụ thể: Niên hạn hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đối với tàu du lịch vỏ gỗ là 15 năm;  tàu du lịch vỏ thép là 25 năm (áp dụng chung cho cả tàu du lịch tham quan, tàu du lịch lưu trú). Về lộ trình áp dụng, trường hợp tàu hết niên hạn trước ngày 31/12/2017 được phép hoạt động thêm một năm kể từ ngày hết niên hạn; trường hợp hết hạn sau ngày 31/12/2017 không được gia hạn.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, do yếu tố đặc thù nên đội tàu hoạt động trong khu vực trên đủ điều kiện để áp dụng “trường hợp đặc biệt” theo Khoản 2, Điều 4, Nghị định số 111 của Chính phủ có hiệu lực từ 1/5/2015 với quy định: “Trong một số trường hợp đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ quyết định niên hạn hoạt động của phương tiện thủy nội địa theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT”.

Hiện, Quảng Ninh đã ban hành quy định tạm thời quản lý niên hạn đội tàu du lịch với niên hạn riêng như trên, tuy nhiên một số doanh nghiệp không đồng tình. Nếu tính theo niên hạn sử dụng riêng của địa phương, trong năm nay sẽ có khoảng 70 tàu du lịch đang hoạt động tại vịnh Hạ Long, Bái Tử Long sẽ thuộc diện không được phép chở khách du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.