An ninh hình sự

Quảng Ninh: Không có "vùng cấm" trong xử lý đường dây than lậu

04/03/2015, 17:41

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có "vùng cấm" trong xử lý đường dây than lậu vừa bị bắt giữ.

nguyen van doc
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc chủ trì cuộc họp.

Chiều 4/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp nghe các cơ quan chức năng và TP Hạ Long báo cáo về vụ việc vận chuyển, tập kết than trái phép tại phường Hà Khánh (TP Hạ Long).

Chủ trì cuộc họp, chủ tịch UNND tỉnh Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu các cơ quan chức năng cẩn trọng, chính xác nhưng phải khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm đảm bảo đúng người, đúng tội và không có “vùng cấm” trong xử lý các sai phạm, đảm bảo nghiêm minh trước pháp luật.

Theo báo cáo của Công an TP Hạ Long, rạng sáng ngày 3- 3- 2015, Tổ công tác liên ngành của TP tổ chức kiểm tra đã bắt giữ một số đối tượng khai thác, vận chuyển than trái phép tại Khai trường 917 của Công ty Than Hòn Gai - TKV và vùng lân cận.

Qua kiểm tra ban đầu bắt giữ 625m3 tương đương trên 700 tấn than nguyên khai và tập kết tại khu vực bãi đất thuộc dự án Khu đô thị Hà Khánh D, khu 5, phường Hà Khánh (TP Hạ Long).

Tổ công tác đã đưa số đối tượng trên về trụ sở Công an phường Hà Khánh, tạm giữ số phương tiện và than trên để điều tra, làm rõ.

Chiều 3- 3, Công an TP Hạ Long đã khởi tố vụ án với tội danh “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”.

Cũng theo báo cáo của Giám đốc Công ty than Hòn Gai tại cuộc họp, sáng 4- 3 Công ty than Hòn Gai đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 1 Phó Giám đốc, 1 tổ trưởng và 2 nhân viên trong ca trực bảo vệ khai trường mỏ để tiếp tục điều tra.

Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ người chủ mưu và đối tượng tham gia, các tổ chức cùng phương tiện, nguồn gốc than để xử lý, đảm bảo giữ nghiêm trật tự kỷ cương, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, an ninh, trật tự, môi trường…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.