Xã hội

Quảng Ninh không thiệt hại người, tàu thuyền hoạt động trở lại sau bão

28/07/2016, 18:25
image

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh chưa có thiệt hại về người và tài sản do bão số 1 gây ra.

13669787_1072345879479208_2568249540595120063_n

Giao thông tỉnh Quảng Ninh được bảo đảm thông suốt trong những ngày bão số 1 đổ bộ

Theo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, tính đến 11h ngày 28/7, bão số 1 chưa gây thiệt hại về người, tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo ghi nhận của PV báo Giao thông, do ảnh hưởng của bão, từ chiều tối 27/7 đến ngày 28/7, trên địa bàn Quảng Ninh có mưa vừa, lượng mưa không cao nhưng cũng đã gây ra ngập lụt cục bộ ở một số điểm ở khu vực phường Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả) và phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long), chủ yếu ở những điểm có các công trình xây dựng đang thi công. Tuy nhiên, giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn được bảo đảm thông suốt.

Từ đêm 27/7, các địa phương như xã Vĩnh Thực (thành phố Móng Cái), phường Vàng Danh, Bắc Sơn, Thượng Yên Công (thành phố Uông Bí) đã lên kế hoạch di dời 45 hộ dân ở những nơi xung yếu có nguy cơ sạt lở về nơi an toàn. 

Tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các địa phương, các sở ngành tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, triển khai các biện pháp phòng chống mưa lớn do hoàn lưu sau bão có thể xảy ra; tiếp tục kiểm tra thực tế để chỉ đạo trực tiếp đề phòng ngập úng, lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, khu vực khai trường khai thác than… để xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

Liên quan đến hoạt động du lịch, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết đến 13h ngày 28/7, toàn bộ tàu du lịch đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long đã về Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu và hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tỉnh Quảng Ninh đã có công điện chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với mưa bão. Theo đó, sáng ngày 27/7 Sở GTVT Quảng Ninh đã yêu cầu cơ quan Cảng vụ đường thủy nội địa ngừng cấp phép đối với các tàu du lịch và yêu cầu di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn.

Căn cứ tình hình thực tế khi khu vực vịnh Hạ Long không còn gió lớn, thời tiết trở lại bình thường và có nắng, cơ quan Cảng vụ đường thủy nội địa đã kịp thời thông báo và cấp phép cho các tàu du lịch quay lại bến cảng hoạt động đưa đón khách du lịch trở lại.

Đến 15h30 ngày 28/7, phần lớn trên địa bàn Quảng Ninh đã hửng nắng, thi thoảng có mưa nhỏ, các tàu thuyền đã được phép di chuyển trên vịnh. Tỉnh đã di chuyển hơn 1.500 khách du lịch ở đảo Cô Tô (huyện Cô Tô) và Cái Chiên (Hải Hà) về đất liền an toàn. Gần 650 khách du lịch có nhu cầu lưu lại ở Cô Tô được đảm bảo an toàn, phục vụ chu đáo. Yêu cầu các khách sạn, nhà hàng cam kết không tăng giá, ép khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.