Chất lượng sống

Quảng Ninh: Kiểm lâm bị 3 đối tượng hành hung khi làm nhiệm vụ

24/10/2018, 19:55

Ba đối tượng đã hành hung lực lượng kiểm lâm và chống đối người thi hành công vụ.

anh

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh trong 1 lần truy quét nạn bắt chim hoang dã.

Được biết, trong lức tổ công tác tiến hành kiểm tra, thu giữ một số tấm lưới được giăng để bẫy, bắt chim hoang dã, có 3 đối tượng đã hành hung gây thương tích cho anh Phạm Văn Thẩm, Trưởng ban Lâm nghiệp kiêm cán bộ phụ trách trật tự đô thị. Trước thông tin vụ việc, công an phường Đại Yên, thành phố Hạ Long đã triệu tập 3 đối tượng có hành vi hành hung tổ kiểm tra lên trụ sở để làm rõ sự việc.

Sau khi bị các đối tượng này hành hung, anh Thẩm đã được đưa tới bệnh viện gần nhất để sơ cứu vết thương. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết hiện nay sức khỏe của nạn nhân đã ổn định, các vết thương đã được sơ cứu kịp thời.

Tình trạng săn bắt và kinh doanh trái phép chim hoang dã diễn ra nhiều năm nay tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trước thực trạng này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các Sở, Ngành, địa phương tăng cường các biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trong cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã, đồng thời các lực lượng chức năng cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn các hành vi săn bắt, kinh doanh trái phép chim hoang dã. Tổng cục lâm nghiệp, UBND tỉnh Quảng Ninh và sở NN&PTNN đã có văn bản chỉ đạo cụ thể về việc ngăn chặn tình trạng chống người thi hành công vụ trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.