Xã hội

Quảng Ninh sẵn sàng cho ngày khai hội Yên Tử

24/02/2018, 22:24

Lễ hội xuân Yên Tử là một trong những lễ hội lớn nhất ngày đầu Xuân, thu hút hàng nghìn du khách.

YT5

Lễ khai hội diễn ra vào 8h00 ngày mai (25/2) tại Trung tâm Tổ chức Lễ hội và dịch vụ Yên Tử. 

Ngày mai 25/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), lễ hội tâm linh Yên Tử (Quảng Ninh) chính thức khai Hội thường niên và duy trì trong suốt vài tháng, mở đầu cho chuỗi sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai Hội đã được tỉnh Quảng Ninh hoàn tất. Lễ khai hội diễn ra vào 8h00 ngày mai tại Trung tâm Tổ chức Lễ hội và dịch vụ Yên Tử. Công tác chuẩn bị về an ninh trật tự, ATGT, phòng chống cháy nổ... trước ngày Khai hội đã hoàn tất, nhằm quảng bá hình ảnh đẹp về Yên Tử đến du khách trong nước và quốc tế.

Năm nay nét mới hơn nữa là phần Khai hội sẽ nhiều hơn đó là có tới 7 kiệu bát cống sẽ rước những sản vật của Uông Bí để dâng lên Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông và có tới 100 bản hội cũng tham gia vào chương trình này.

Lễ hội xuân Yên Tử năm nay vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch diễn ra đúng ngày Chủ nhật, ngày cuối tuần, đây là ngày mà lượng du khách tham gia rất đông, có thể gây ra ùn tắc cục bộ ở một số điểm trên tuyến QL18. Do đó, các lực lượng chức năng đã ứng trực trên các tuyến đường dẫn vào Yên Tử.

Lễ hội Yên Tử năm 2018 có nhiều điểm đột phá về hạ tầng giao thông, cơ sở dịch vụ bến bãi và đặc biệt Ban tổ chức đã đầu tư thêm một tuyến cáp treo hoạt động song song để phục vụ du khách hành hương, lễ Phật được thuận tiện, an toàn.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trước Khai hội 1 ngày:

YT2

Lễ khai hội diễn ra vào 8h00 tại Trung tâm Tổ chức Lễ hội và dịch vụ Yên Tử

YT7

Năm nay nét mới hơn nữa là phần khai hội sẽ nhiều hơn đó là có tới 7 kiệu bát cống sẽ rước những sản vật của Uông Bí để dâng lên Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông và có tới 100 bản hội cũng tham gia vào chương trình này.

YT3

Các lực lượng chức năng đã ứng trực trên các tuyến đường dẫn vào Yên Tử

YT6

Lễ hội Yên Tử năm 2018 có nhiều điểm đột phá về hạ tầng giao thông, cơ sở dịch vụ bến bãi và đặc biệt Ban tổ chức đã đầu tư thêm một tuyến cáp treo hoạt động song song để phục vụ du khách hành hương, lễ Phật được thuận tiện, an toàn

YT
YT4

Yên Tử được coi là "đất tổ Phật giáo Việt Nam" sau khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng lên núi tu hành, thành lập một dòng Phật giáo đặc trưng của nước ta: Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Lễ hội xuân Yên Tử là một trong những lễ hội lớn nhất ngày đầu xuân, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhiều du khách về để du xuân cầu an lành, may mắn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.