Chính trị

Quảng Ninh thông qua đề án thành lập Sở Du lịch

17/07/2015, 09:00

Hàng năm, Quảng Ninh đón khoảng 7 triệu lượt khách du lịch trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách quốc tế.

so du lich quang ninh
Quảng Ninh có tiềm năng nổi trội về du lịch

Đề án thành lập Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh trên cơ sở tách chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về du lịch từ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh vừa được HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua tại tại kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XII.

Theo đề án, Quảng Ninh có tiềm năng nổi trội về du lịch khi sở hữu kỳ quan thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới; bốn di tích trọng điểm cấp quốc gia, trên 600 di tích lịch sử văn hóa và danh thắng; cùng với đó là các đô thị du lịch tham quan, nghiên cứu và nghỉ dưỡng hiện đại. Nhiều năm qua, ngành Du lịch Quảng Ninh đã có những đóng góp hiệu quả cho tỉnh và cả nước. Quy mô hoạt động du lịch phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, luôn giữ mức tăng trưởng khá, ổn định.

Hàng năm, Quảng Ninh đón khoảng 7 triệu lượt khách du lịch trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách quốc tế. Du lịch cũng là ngành kinh tế mũi nhọn, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động của tỉnh, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.