Xã hội

Quảng Trị gỡ khó cho ngư dân sau vụ cá chết

05/05/2016, 13:46

Quảng Trị rốt ráo kiểm tra môi trường ven biển và chỉ đạo công tác quan trắc, lấy mẫu nước, họp bàn tháo gỡ...

Quang- Tri- rot- rao- kiem- tra- go- kho- khan- do

Tỉnh Quảng Trị rốt ráo kiểm tra tình hình môi trường ven biển, gỡ khó khăn cho ngư dân

Mới đây ngày 4/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cùng lãnh đạo Sở TN&MT đi kiểm tra tình hình môi trường ven biển thuộc huyện Gio Linh và Vĩnh Linh. Đoàn ghi nhận không còn hiện tượng cá chết dạt vào bờ. Kết quả kiểm tra các mẫu quan trắc nước biển cho thấy, 15/17 vị trí quan trắc đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn của Bộ TN&MT (2 vị trí chưa có kết quả), đảm bảo cho các hoạt động tắm và khai thác thủy sản. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cũng vừa chỉ đạo các Sở, ban ngành, địa phương tập trung phương án hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho ngư dân, sau "đại họa" cá chết. Thống kê tỉnh này là một trong những địa phương thiệt hại nặng nề nhất, với tổng số hơn 134 tỷ đồng (báo Giao thông đã đưa tin). Hiện 100% các tour du lịch tê liệt, 70% các chương trình du lịch về tỉnh bị hủy. Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, toàn tỉnh chỉ đón được hơn 3.200 lượt khách, giảm mạnh so với năm 2015.

Quang- Tri- rot- rao- kiem- tra- go- kho- khan- do

Cá chết còn gây thiệt hại đáng kể đối với các sản phẩm liên quan đến biển cũng như ngành du lịch biển trên địa bàn Quảng Trị

Nhiều tàu thuyền của ngư dân cập bờ sau thời gian vươn khơi, nhưng mức giá sụt giảm và sản phẩm hải sản biển vẫn chưa được tiêu thụ tại đa số các chợ trên địa bàn… Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương về hỗ trợ ngư dân vùng biển, việc cấp phát gạo phải được thực hiện đúng người, đúng đối tượng. Có kế hoạch tính toán, thống kê đúng và đủ về số người, số tàu thuyền bị ảnh hưởng nhằm lên phương án đề xuất Chính phủ hỗ trợ. Tiến hành rà soát lại các hộ kinh doanh, thu mua cá trên địa bàn tỉnh qua đó có chính sách động viên, hỗ trợ đầu ra đối với các sản phẩm an toàn cho bà con ngư dân, khuyến khích duy trì phát triển các hoạt động du lịch biển theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.