Xã hội

Quảng Trị tuyên dương “cậu bé Google” tại lễ khai giảng

05/09/2017, 15:38

Sáng 5/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 và tuyên dương em Phan Đăng Nhật Minh.

Quang- Tri- tuyen- duong- cau- be- Google- tai- le

Ông Nguyễn Văn Hùng trao tặng hoa và 10 triệu đồng của Tỉnh ủy Quảng Trị cho em Phan Đăng Nhật Minh

Năm học mới 2017 - 2018, toàn tỉnh Quảng Trị có hơn 160 nghìn học sinh bước vào lễ khai giảng. Không khí ngày khai trường của hơn 1.200 học sinh Trường THPT Hải Lăng năm nay càng thêm ý nghĩa khi em Phan Đăng Nhật Minh, quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 được lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Trị tuyên dương khen thưởng.

Cũng trong sáng 5/9, hơn 289 nghìn học sinh 4 cấp học trên toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã hân hoan tham gia ngày hội khai trường chào đón năm học mới 2017-2018. 

Thầy Nguyễn Khoa Xưng, Hiệu trưởng Trường THPT Hải Lăng cho biết, năm học vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã nỗ lực phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn với tỷ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi tăng vượt bậc so với các năm trước. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 96,6%, nhiều học sinh thi đỗ các trường đại học, cao đẳng đạt với số điểm cao.

Đặc biệt, em Phan Đăng Nhật Minh (lớp 12A3) đã xuất sắc vượt qua 3 “nhà leo núi” tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, mang vòng nguyệt quế vinh quang về cho nhà trường và ngành GD&ĐT Quảng Trị.

Quang- Tri- tuyen- duong- cau- be- Google- tai- le

Ông Nguyễn Văn Hùng trao 50 triệu đồng của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cho em Nhật Minh

“Trong năm học mới, toàn thể cán bộ, giáo viên của nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và dạy học, đầu tư hơn nữa trong việc thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng Trường THPT Hải Lăng phát triển toàn diện, tiến tới xây dựng trường trở thành trường trọng điểm chất lượng cao ở phía Nam tỉnh Quảng Trị”, thầy Xưng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị gửi lời chúc mừng đến nhà trường, em Phan Đăng Nhật Minh, gia đình và ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị. Đồng thời mong muốn trong năm học 2017- 2018, Trường THPT Hải Lăng nói riêng và ngành GD&ĐT Quảng Trị sẽ tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn, xứng đáng với truyền thống hiếu học của mảnh đất Quảng Trị.

Quang- Tri- tuyen- duong- cau- be- Google- tai- le

Phan Đăng Nhật Minh cùng các bạn tại lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Hải Lăng

Ông Nguyễn Văn Hùng trao tặng hoa và phần thưởng 10 triệu đồng của Tỉnh ủy Quảng Trị cho em Phan Đăng Nhật Minh và 5 triệu đồng cho Trường THPT Hải Lăng. Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Trị cũng nhấn mạnh kết quả mà Phan Đăng Nhật Minh vừa đạt được sẽ là tấm gương để mỗi một học sinh phải không ngừng tự học, tự rèn, vươn lên làm chủ tri thức.

Cũng tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng thay mặt Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đã trao phần quà 50 triệu đồng cho em Phan Đăng Nhật Minh. Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hải Lăng, Tỉnh Đoàn Quảng Trị... cũng đã trao tặng những phần quà giá trị cho em Phan Đăng Nhật Minh tại lễ khai giảng.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Hải Lăng, sau khi xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, Nhật Minh đã trở lại trường và nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, lớp...

Quang- Tri- tuyen- duong- cau- be- Google- tai- le

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao thưởng "nóng" 10 triệu đồng cho ông Phan Lăng, ông nội của Phan Đăng Nhật Minh

Phan Đăng Nhật Minh cũng xúc động cảm ơn sự quan tâm, động viên của mọi người dành cho mình trong thời gian qua. “Để có được chiến thắng trong cuộc thi Olympia, ngoài nỗ lực của bản thân còn nhờ sự quan tâm của tất cả mọi người. Sự cổ vũ đó đã tiếp động lực cho em vượt qua những khó khăn nhất trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia”, Nhật Minh chia sẻ. Nhật Minh cho biết, trước mắt em sẽ tập trung để hoàn thành chương trình phổ thông của mình tại trường, sau đó sẽ đi du học với chuyên ngành yêu thích là Công nghệ hóa học.

Cũng trong sáng 5/9, hơn 16 vạn học sinh các cấp toàn tỉnh Quảng Trị đã hân hoan tham gia ngày hội khai trường chào đón năm học mới 2017-2018. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TX Quảng Trị).

Quang- Tri- tuyen- duong- cau- be- Google- tai- le

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu (bên phải) trao tặng hoa cho Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Quốc học Huế

Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Quốc học Huế và THPT Hai Bà Trưng. Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Trường THPT Nguyễn Huệ nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018...

Theo Sở GD&ĐT Thừa Thiên-Huế, năm học 2017-2018, toàn tỉnh có hơn 289 nghìn học sinh ở 4 cấp học. Trong đó, giáo dục Mầm non có 60.358 trẻ/2.045 nhóm, lớp với 206 trường mầm non (18 trường tư thục); giáo dục Tiểu học có 86.890 học sinh/3.171 lớp với 216 trường (1 trường tư thục); giáo dục THCS có 68.489 học sinh/1.946 lớp với 131 trường (120 trường THCS và 11 trường Tiểu học-THCS); giáo dục THPT có 36.905 học sinh/1.003 lớp với 40 trường (38 trường THPT và 2 trường THCS-THPT).

Quang- Tri- tuyen- duong- cau- be- Google- tai- le

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao (bên trái) trao tặng hoa cho lãnh đạo Trường THPT Hai Bà Trưng

Bên cạnh thực hiện tốt chính sách miễn, giảm theo Nghị định 86 của Chính phủ đối với vấn đề học tập của học sinh vùng biển bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển, ngành GD&ĐT tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh để thực hiện chính sách miễn, giảm đối với con em gia đình bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Tổ chức vận động giáo viên và cán bộ trong ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ về sách vở, áo quần và các điều kiện khác nếu có để tạo điều kiện và giảm bớt những khó khăn cho các em học sinh khi đến trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.