Thế giới

Quebec chính thức thông qua luật cấm đeo mạng che mặt

20/10/2017, 13:30

Quốc hội bang Quebec, Canada vừa thông qua luật cấm người dân đeo mạng che trùm toàn bộ mặt trong khi đang làm việc...

31

Nhiều cộng đồng Hồi giáo tại Canada lên tiếng chỉ trích chính quyền bang Quebec

Quốc hội bang Quebec, Canada vừa thông qua luật cấm người dân đeo mạng che trùm toàn bộ mặt trong khi đang làm việc trong các lĩnh vực như cung cấp hoặc nhận dịch vụ công của thành phố, hãng tin RT cho biết ngày 19/10.

Theo chính quyền Quebec, luật này sẽ “tăng cường việc tuân thủ thái độ trung lập về tôn giáo” và trở thành quy định cấm liên quan đến tục lệ tôn giáo đầu tiên được thông qua ở lục địa Bắc Mỹ. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2018, chỉ miễn trừ cho các trường hợp cần phải che mặt do “điều kiện công việc hoặc yêu cầu liên quan tới nhiệm vụ” bắt buộc. Đồng nghĩa, bác sĩ, y tá, bệnh viện, giáo sư đại học, sinh viên, nhân viên lái xe buýt và hành khách cùng nhiều đối tượng khác đều nằm trong lệnh cấm. Ban đầu, luật này chỉ được áp dụng cho các dịch vụ của bang nhưng gần đây đã được sửa đổi mở rộng ra các dịch vụ của thành phố.

Vốn đã gây tranh cãi từ khi xem xét dự thảo nên khi lệnh cấm này được thông qua, các cộng đồng người Hồi giáo tại Canada vô cùng tức giận và bức xúc. Cộng đồng người Hồi giáo Canada đã lập tức lên tiếng chỉ trích: “Chính quyền bang Quebec đang tiến hành một chương trình nghị sự về chính trị vô cùng nguy hiểm đối với các dân tộc thiểu số vì chính sách này kích động chủ nghĩa dân túy cực đoan thay vì quản trị một cách có nguyên tắc”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.