Doanh nghiệp

Quốc Cường Gia Lai nói gì về việc mua đất công sản?

21/04/2018, 11:00

Quốc Cường Gia Lai mua đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè không phải 100% là đất công sản.

NguyenThiNhuLoan_nguoitieudung_giaoduc.net.vn

Bà Nguyễn Thị Như Loan, đại diện cho Quốc Cường Gia Lai cho biết, đã mua đất với giá thị trường

Chiều 20/4, sau khi có thông báo của Văn phòng Thành ủy TP.HCM nói về việc chuyển nhượng khu đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè không theo đúng quy định.

Trả lời trên báo chí bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCG) cho hay, doanh nghiệp mua dự án này đã tìm hiểu kỹ và mua với giá thị trường. Nếu thành phố muốn thu hồi doanh nghiệp sẽ giao lại và bên bán phải có thỏa thuận đền bù hợp lý.

Cũng theo bà Loan, tất cả lô đất này Công ty mua từ Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận hoàn toàn không phải là đất công. Hai bên đều là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và có pháp nhân rõ ràng. Khi bà Loan mua cũng được HĐQT đồng ý cho mua, bên Tân Thuận cũng thế, Thành ủy TP.HCM đồng ý.

“Xin nói rõ hơn, lô đất hơn 32 ha này không phải được Nhà nước giao cho Tân Thuận quản lý rồi mang đi bán. Lô đất này hình thành từ vốn sản xuất kinh doanh của Tân Thuận. Công ty này cũng đang đền bù cho người dân và đã báo cáo tồn kho này vào tài khoản 154 là hàng hóa tồn kho của công ty. Hơn nữa, nguồn thu chuyển nhượng này được điều chuyển bổ sung vào vốn đầu tư cho hoạt động kinh doanh - dịch vụ, tạo nguồn thu cho ngân sách Đảng bộ thành phố. Trong năm 2016, tôi đến Công ty Tân Thuận đàm phán phải mất đến hơn 10 tháng mới đi đến ký kết hợp đồng. Tân Thuận đã thuê định giá và trình lên Thành ủy, thời gian này cũng hết 3-4 tháng. Sau khi trình và được đồng ý thì mới thực hiện”, bà Loan nói

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.