Chính trị

Quốc hội chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung

20/10/2016, 10:36

Quốc hội chia sẻ những khó khăn, mất mát và gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào vùng bị nạn.

14805522_1066028953510089_110302623_n

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV.

 Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIV, diễn ra sáng nay (20/10),Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 2 diễn ra trong thời điểm đồng bào miền Trung đang nỗ lực khắc phục hậu quả nghiêm trong do bão lũ gây ra, Quốc hội chia sẻ những khó khăn mất mát và gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào vùng bị nạn.

Quốc hội đồng thời đánh giá cao sự quyết liệt của Chính phủ, của các Bộ, ngành, tinh thần chủ động và nỗ lực cao của cấp uỷ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các địa phương đã tập trung ứng cứu, phòng chống bão lũ, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

“Quốc hội tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, khắc phục hậu quả, giúp nhân dân các địa phương bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống”, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi.

14793851_1066028956843422_1816779162_n

Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV.

 Theo Chủ tịch Quốc hội, năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, với sự nỗ lực chung, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả. Điển hình là kinh tế tăng trưởng khá, dự báo cả năm tuy đạt thấp hơn so với kế hoạch nhưng là mức cao so với khu vực và thế giới, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, an sinh xã hội được bảo đảm; công tác đối ngoại đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Tuy nhiên, nước ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: tình trạng khô hạn kéo dài ở các tỉnh Nam trung bộ và Tây Nguyên, hạn hán và xâm nhập mặn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; sự cố môi trườnglũ lụt ở một số tỉnh miền Trung ảnh hưởng nặng nề đến phát triển nông nghiệp và đời sống của nhân dân, kinh tế thế giới phục hồi chậm và tiềm ẩn nhiều bất trắc khó lường…

“Trước tình hình đó đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm cao, có những giải pháp quyết liệt, đột phá để thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, kiểm soát nợ công, xử lý nợ xấu…", Chủ tịch Quốc hội lưu ý.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định nhiều vấn đề trọng đại. Đây cũng là kỳ họp có khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng. Trong thời gian qua, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan đã tích cực phối hợp, nâng cao chất lượng chuẩn bị các nội dung của kỳ họp, cơ bản thực hiện đúng chương trình, tiến độ đã đề ra.

“Thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội, tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu Quốc hội nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, có nhiều ý kiến chất lượng, góp phần cho kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.