Thế giới

Quốc hội Cuba chọn người kế nhiệm ông Raul Castro

18/04/2018, 20:25

Quốc hội bầu ra Chủ tịch Hội đồng nhà nước mới, kết thúc 6 thập kỉ hai anh em Castro cùng lãnh đạo Cuba.

1184068

Ông Raul Castro sẽ rời vị trí Chủ tịch Hội đồng nhà nước Cuba vào ngày 19/4

Từ ngày 18/4 sẽ bắt đầu phiên họp trong 2 ngày của Quốc hội Cuba để chọn ra người kế nhiệm vị trí lãnh đạo của đất nước thay ông Raul Castro.

605 đại biểu sẽ tiến hành bỏ phiếu để bầu ra lãnh đạo Quốc hội, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng nhà nước Cuba cùng 29 thành viên khác trong Hội đồng.

19/4 – ngày mà tên lãnh đạo mới được công bố cũng là ngày kỉ niệm có ý nghĩa với nhân dân Cuba. Vào 19/4/1961, lực lượng vũ trang Cuba dưới sự chỉ huy của nhà lãnh đạo Fidel Castro đã đánh bại các lực lượng can thiệp được đào tạo bởi tình báo Mỹ tại bãi biển Playa Giron.

Kể từ năm 1959, việc thay đổi quyền lực tại Cuba chỉ diễn ra một lần vào năm 2006, khi ông Fidel c trao quyền em trai mình là ông Raul Castro.

Sau khi rời khỏi vị trí Chủ tịch vào ngày 19/4 tới đây, ông Raul Castro dự kiến ​​sẽ đứng đầu Đảng Cộng sản Cuba nhiệm kỳ đến năm 2021. Điều này có nghĩa là ông sẽ tiếp tục nắm giữ ảnh hưởng lớn các quyết định về đất nước.

Các nhà phân tích cho rằng ông Miguel Diaz-Canel, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng nhà nước có thể sẽ được bầu lên nắm quyền lãnh đạo. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng Cuba, 2 người khác nhau sẽ lãnh đạo Đảng và chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.