Thế giới

Quốc hội Nhật Bản thảo luận "dự luật chống chuẩn bị khủng bố"

20/04/2017, 09:12

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết các biện pháp chống khủng bố đang trở thành vấn đề cấp bách.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe 1

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe 

Đài NHK của Nhật Bản ngày 19/4 đưa tin, một ủy ban của Quốc hội Nhật Bản bắt đầu thảo luận về một dự luật cho phép ghép vào tội hình sự những hoạt động chuẩn bị tấn công khủng bố và các tội phạm nguy hiểm khác.

Dự luật này sẽ cho phép các quan chức thực thi pháp luật được theo dõi tất cả thành viên của các tổ chức khủng bố, các băng nhóm tội phạm và cũng như các tổ chức tội phạm khác.

Theo dự thảo, ngay cả khi chỉ có một thành viên của tổ chức nào đó bị phát hiện là chuẩn bị thực hiện một tội phạm nghiêm trọng thì những người khác trong nhóm cũng bị coi là đồng phạm.

Việc thảo luận chính về dự luật này bắt đầu từ ngày 19/4 tại Ủy ban những vấn đề về Luật pháp của Hạ viện Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe 2

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe 

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết các biện pháp chống khủng bố đang trở thành vấn đề cấp bách vì Nhật Bản sẽ đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Thủ tướng Shinzo Abe nói thêm rằng nếu được thông qua, luật này sẽ cho phép Nhật Bản phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về chống Tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

Tuy nhiên, khi phản biện, một nữ nghị sỹ của đảng Dân chủ, đảng đối lập, tranh luận rằng không nên để công ước của Liên Hợp Quốc trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ bởi đây không phải là một công ước chống khủng bố.

Thay vào đó, nghị sỹ thúc giục chính phủ nước này tập trung phê chuẩn 5 công ước chống khủng bố khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.