Thế giới

Quốc hội Ukraine thông qua luật gọi Nga là “kẻ xâm lược”

19/01/2018, 20:16

Quốc hội Ukraine vừa thông qua luật quan trọng liên quan tới khu vực phía Đông Ukraine.

Lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai

Lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn

Quốc hội Ukraine vừa thông qua luật quan trọng liên quan tới khu vực phía Đông Ukraine nơi quân đội chính phủ đang xung đột với phe đòi ly khai tại đây, theo hãng tin BBC ngày 19/1.

Dự luật về tái thống nhất khu vực miền Đông được thông qua sau các cuộc tranh luận căng thẳng tại Quốc hội, kéo dài suốt 3 ngày, với sự ủng hộ từ 280 Nghị sĩ. 

Trong đó, Ukraine coi Nga là “quốc gia xâm lược” vì cho rằng Moscow đã hậu thuẫn phe ly khai trong cuộc xung đột khiến hơn 10.000 người thiệt mạng tại Donetsk và Luhansk.

Kiev còn cáo buộc Moscow bán vũ khí cho lực lượng vũ trang đòi ly khai tại Donetsk và Luhansk, không tuân thủ cơ chế ngừng bắn.

Sau thông tin trên, phía Nga cực lực phản đối, coi hành động của Kiev là nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới. Họ khẳng định, người Nga có mặt tại khu vực miền Đông Ukraine đều là các “tình nguyện viên”, giúp đỡ phe ly khai.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Ukraine cố tình giải quyết xung đột tại miền Đông bằng vũ lực và cho rằng, dự luật vừa mới được thông qua đã vi phạm thoả thuận hoà bình Minsk đã được ký kết năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.