An ninh hình sự

"Quý bà" chuyên làm giả bằng tốt nghiệp cho cán bộ xã

18/11/2017, 21:14

12 cán bộ cấp xã đã bỏ ra một số tiền lớn để nhờ người phụ nữ này làm bằng giả...

bangcap-1507981747683

Ảnh minh họa

Zing.vn đưa tin, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Hiền (ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) để làm rõ hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Người phụ nữ 30 tuổi này được cho phép tại ngoại do vừa sinh con được 1 tháng tuổi.

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện nhiều cán bộ các xã tại huyện Hướng Hóa đã bỏ tiền với chi phí cao nhất là 13 triệu đồng/người để nhờ Hiền “phúc khảo” bài thi tốt nghiệp THPT.

Sau đó, Hiền đã móc nối với các đối tượng khác để làm bằng THPT giả, rồi chuyển cho các cán bộ xã.

Theo báo Lao Động, cơ quan chức năng cho biết, có 12 cán bộ xã đảm nhận các chức vụ như cán bộ địa chính, văn hóa, phụ nữ, mặt trận… ở các xã Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Linh, A Dơi, Húc, Ba Tầng… đã nhờ Hiền “phúc khảo” và được cấp bằng giả.

Về Nguyễn Thị Thúy Hiền, năm 2016, đối tượng này đã làm giả giấy tờ xe ôtô, bị Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện, khởi tố điều tra và bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị kết án 9 tháng tù.

Tuy nhiên, khi bản án có hiệu lực thì Hiền mang thai nên hoãn thi hành án. Hiện, đối tượng này đã sinh con được 1 tháng, ở với chồng mới cưới tại Hà Tĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.