Thế giới

Quy chế an ninh hàng không sửa đổi của Mỹ có gì mới?

15/07/2017, 20:29

Mỹ vừa ban hành quy chế sửa đối mới đối với các hãng hàng không trên toàn thế giới bay tới nước này.

110846-37

Mỹ vừa ban hành quy chế sửa đối mới 

AFP đưa tin, hôm qua 14/7, một quy chế sửa đối mới đối với các hãng hàng không trên toàn thế giới cung cấp dịch vụ vận tải tới nước này vừa được Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) ban hành.

Theo đó, quy chế mới bao gồm các điều chỉnh về mặt kỹ thuật, sẽ góp phần tăng cường an ninh hàng không toàn cầu và phòng tránh tối đa những nguy cơ rủi ro về khủng bố hay tai nạn.

Hiện các hãng hàng không châu Âu cũng đang tích cực thay đổi để đáp ứng được những quy định mới sẽ bắt đầu hiệu lực từ ngày 19/7 tới, bao gồm tăng cường kiểm tra an ninh đối với hành khách dựa trên công nghệ quét ảnh bằng tia X và sử dụng sóng siêu âm để soi chiếu hành lý xách tay; siết chặt các phương thức đảm bảo an ninh tại các khu vực cất cánh và hạ cánh máy bay cũng như khu vực dành cho hành khách; đồng thời tăng cường hoạt động của chó nghiệp vụ.

Trước đó, nước Mỹ đã thực hiện các quy định an ninh mới chặt chẽ hơn đối với tất cả các hãng hàng không bay tới nước này và loại trừ những lo ngại mở rộng lệnh cấm mang thiết bị điện tử cỡ lớn (laptop, máy tính bảng) lên máy bay, hãng tin AFP đưa tin ngày 29/6.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Mỹ John Kelly cho biết các mối đe doạ khủng bố ngày càng gia tăng buộc Chính phủ phải có những động thái cấp thiết để tăng cường các tiêu chuẩn an ninh toàn diện, hơn là thực hiện cách tiếp cận một phần đối với với các thiết bị điện tử cá nhân. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.