Quản lý

Quy định mới về cấp biển xe hộ đê

09/01/2019, 06:58

Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai vừa yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn...

17

Quy định mới về cấp biển xe hộ đê - Ảnh minh họa

Với đối tượng cấp cả năm, yêu cầu chỉ cấp cho các đối tượng thường trực, trực tiếp làm công tác PCTT như: Xe phục vụ thành viên Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT; xe phục vụ Trưởng ban chỉ huy PCTT và TKCN các bộ, ngành; xe phục vụ các chức danh: Trưởng ban, Phó trưởng ban thường trực, Phó trưởng ban phụ trách chuyên môn (lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, thành phố), Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố.

Đối với đối tượng cấp ngắn hạn, chỉ cấp cho các đối tượng khác tham gia thực thi nhiệm vụ khẩn cấp trong công tác PCTT; chỉ cấp trong khoảng thời gian xảy ra tình huống thiên tai cụ thể.

Về hồ sơ, văn bản của lãnh đạo cơ quan đề nghị cấp biển phải kèm theo bản sao công chứng giấy đăng ký xe, ảnh màu chụp biển xe. Người nộp hồ sơ và nhận biển phải có giấy giới thiệu của lãnh đạo cơ quan đề nghị cấp biển, CMND, số điện thoại. Khi nhận biển cần ký xác nhận vào sổ quản lý cấp biển xe.

Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT cũng yêu cầu thay đổi mẫu biển để tránh làm giả, sử dụng lại biển cũ đã hết thời hạn, dán tem chống giả đối với biển được cấp...

Trước đó, Báo Giao thông đã có loạt bài điều tra “Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí BOT” phản ánh về tình trạng xe được cấp phù hiệu xe hộ đê lưu thông tràn lan với số lượng lớn đang khiến các trạm thu phí đau đầu và thất thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Đáng lưu ý, việc cấp phù hiệu xe hộ đê đang bộc lộ rất nhiều bất cập và có biểu hiện tiêu cực khi hàng loạt xe tư nhân, trong đó có cả những siêu xe của các cá nhân, DN không thuộc đối tượng cũng được cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.