Quốc tế

Quỷ đỏ không "đỏ"

20/11/2014, 13:07

Thứ bảy tuần này, M.U sẽ cuộc đọ sức quan trọng với Arsenal trong khuôn khổ vòng 12 Premier League.

Tờ Dailymail thậm chí còn ví von rằng, đội hình chấn thương của M.U “khủng” hơn nhiều so với đội hình đá chính ở thời điểm hiện tại. Sự thật đúng là như vậy bởi ở phía nhóm cầu thủ lành lặn, ngoài Rooney và Van Persie, tất cả các vị trí còn lại đều không thể so sánh với nhóm bệnh binh. Chưa kể đến việc hai tiền đảo chủ lực của Quỷ đỏ đều vừa trải qua hai trận đấu cùng ĐTQG nên khó duy trì được thể lực tốt nhất.

Kể từ đầu mùa giải, mỗi lần Quỷ đỏ đối đầu với những đội bóng lớn như Man City, Chelsea, HLV Van Gaal đều không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất bởi danh sách chấn thương ở Old Trafford luôn dài dằng dặc. Tuy vậy, lần này tình hình có vẻ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Ngay cả khi De Gea và Di Maria có thể trở lại như báo chí Anh đưa tin, HLV Van Gaal có lẽ cũng chẳng thể gượng cười.

Càng không may cho M.U khi đội chủ sân Old Trafford phải đối đầu với một Arsenal đang khát thắng sau hai trận chỉ biết đến hòa và thua. Trái ngược với M.U, đội bóng thành London sẽ có được lực lượng hùng hậu nhất cùng cặp tiền đạo Sanchez - Welbeck đang chơi rất vào form. Nói vậy để thấy rằng, Quỷ đỏ đang gặp rất nhiều bất lợi trước chuyến hành quân tới sân Emirates. Nhiều người chỉ trích Van Gaal và cho rằng nhà cầm quân này còn tệ hơn David Moyes nhưng với lực lượng như từ đầu mùa, cũng khó có vị thuyền trưởng nào dám vỗ ngực tuyên bố sẽ làm tốt hơn ông thầy người Hà Lan.

Điểm tựa duy nhất với Quỷ đỏ lúc này có lẽ là tinh thần. Như trong hai cuộc đại chiến với Man City hay Chelsea, Quỷ đỏ đều chơi không quá lép vế và chỉ để thua sít sao trước Man xanh và cầm hòa được The Blues. Dễ nhận thấy dù chơi tệ trước các đội bóng nhỏ nhưng khi đối đầu với những ông lớn, Quỷ đỏ đá rất “máu lửa”. Sự “máu lửa” này đến từ lòng tự ái của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Dĩ nhiên, ở cuộc đại chiến vào thứ bảy này, người hâm mộ đội bóng áo đỏ rất hy vọng tinh thần của “Quỷ” sẽ trỗi dậy đúng lúc để khỏa lấp những khó khăn về nhân sự. Tuy nhiên, giả sử đoàn quân của HLV Van Gaal tiếp tục phải đón nhận một thất bại thì ông cùng các học trò cũng nên nhận được sự cảm thông.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.