Xã hội

Quy hoạch báo chí không có cơ chế đặc thù

22/12/2017, 18:13

Hà Nội đề xuất quy hoạch báo chí theo cơ chế đặc thù tuy nhiên không được chấp thuận.

quy-hoach-bao-chi

Hà Nội đề xuất quy hoạch báo chí theo cơ chế đặc thù tuy nhiên không được chấp thuận

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ TT-TT, ngày 22/12, đại diện Sở TT-TT Hà Nội kiến nghị được thực hiện quy hoạch báo chí theo cơ chế đặc thù. Tuy nhiên, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT-TT cho biết, đề án quy hoạch và phát triển báo chí tới 2025 đã được Bộ Chính trị thông qua, nên sẽ vẫn giữ nguyên, không có cơ chế đặc thù.

“Sở TT-TT Hà Nội xin được gom 3 cơ quan báo chí trực thuộc thành một là không phù hợp. Theo Đề án quy hoạch báo chí, cấp quản lý sở sẽ không còn cơ quan báo chí”, ông Phúc nói.

Cũng tại hội nghị, nhiều ý kiến cho biết, hiện gặp nhiều khó khăn trong quản lý hoạt động họp báo; kiến nghị Bộ TT-TT ra nghị định cụ thể hướng dẫn quy trình họp báo. Về kiến nghị này, ông Phúc thừa nhận, thời gian vừa qua có nhiều cá nhân xin phép họp báo, đặc biệt có cả cán bộ nhà nươc, ví như trường hợp cán bộ của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, theo ông Phúc, việc cấp phép, tổ chức họp báo đã được quy định tại Điều 41, Luật Báo chí, việc xây dựng nghị định hướng dẫn là không cần thiết.

“Cho phép họp báo nhằm phát huy tinh thần tự do ngôn luận, mọi tổ chức cá nhân khi gặp vấn đề khúc mắc đều có quyền tổ chức họp báo để thông tin lại với dư luận. Trách nhiệm của các sở TT-TT là thẩm định quy trình, điều kiện cấp phép họp báo; kiểm tra giám sát hoạt động họp báo có đúng thông tin đăng ký hay không”, ông Phúc nhấn mạnh.

Về phía cơ quan báo chí khi đăng tải thông tin từ những cuộc họp báo do cá nhân tổ chức, ông Phúc cũng lưu ý: “Đây không phải là nguồn tin chính thống nên các cơ quan báo chí phải chịu trách nhiệm về thông tin đăng tải”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.