Bạn cần biết

Ra mắt Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội VN

28/04/2017, 15:18

Bắt đầu từ 28/4, người dân có thể thực hiện nhiều giao dịch trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

cong thong tin bao hiem xã hoi

Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam chính thức ra mắt ngày 28/4/2017

Phát biểu tại lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam ngày 28/4, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết: "Sau một thời gian tích cực, khẩn trương xây dựng, Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản nâng cấp đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Phiên bản nâng cấp này đã tích hợp tất cả các kênh thông tin, giao dịch, tiện ích... đồng thời, tạo dựng chức năng liên kết dữ liệu, các dịch vụ và các ứng dụng của Ngành BHXH trên Cổng thông tin điện tử. Người dùng có thể tương tác với cơ quan BHXH, cũng như tra cứu, khai thác một cách tiện lợi, bảo mật và an toàn các thông tin, dữ liệu về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp".

Thông qua Cổng thông tin điện tử, các doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH như: Nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ về BHXH, BHYT của người lao động...

Người lao động, người dân có thể tra cứu trực tuyến để nắm được thông tin về BHXH; BHYT một cách nhanh chóng, chính xác. Không chỉ vậy, người lao động còn có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp; thông tin về cơ quan BHXH cũng như tra cứu về các dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài ra, mọi người dân và mỗi người lao động có thể nêu ý kiến đóng góp, những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến chính sách, quyền lợi về BHXH, BHYT với cơ quan BHXH.

Bên cạnh tiếng Việt, Cổng thông tin điện tử sẽ sớm có thêm giao diện tiếng Anh, nhằm cung cấp thông tin, tin tức, cập nhật về chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội cho đối tượng độc giả là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam; các đơn vị có yếu tố nước ngoài, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT ở Việt Nam.

Theo ông Sơn, cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam cùng với 63 Trang thông tin điện tử BHXH các tỉnh, thành phố sẽ trở thành các kênh truyền thông chủ lực, địa chỉ tin cậy về giao dịch điện tử, dịch vụ công của ngành BHXH, đáp ứng kịp thời, toàn diện việc cung cấp, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.