Hạ tầng

Rà soát, quy hoạch cảng biển phục vụ tàu du lịch

07/12/2018, 06:36

Bộ GTVT sẽ đưa ra quy hoạch xây dựng các bến, cảng biển chuyên phục vụ khách du lịch quốc tế.

DJI_0133

Quảng Ninh đang tích cực thu hút các hãng tàu biển quốc tế đến Hạ Long

Tại Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch tàu biển diễn ra chiều nay (6/12) tại Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho biết, theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 24/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, khu vực miền Bắc sẽ xây dựng các bến chuyên dụng phục vụ tàu khách du lịch quốc tế tại Quảng Ninh để có thể đón những tàu khách cỡ lớn lên đến 225,282 GT. 

Tại hội nghị, đại diện nhiều sở, ban, ngành liên quan và các hãng lữ hành trong và ngoài nước, đại diện các hãng tàu đồng ý với việc rà soát, quy hoạch lại để có các cảng chuyên biệt cho du thuyền, các loại tàu 5 sao cỡ lớn và hiện đại nhất thế giới

Bà Hà Bích Liên, Cố vấn của hãng tàu biển Royal Caribbean Cruises tại Việt Nam cho biết: các công ty lữ hành, du lịch chú trọng điểm đến Hạ Long, nên việc quy hoạch cảng biển, kết nối giao thông đồng bộ với các cảng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tàu lớn chở khách quốc tế đến, tạo tiền đề thu hút nguồn khách nước ngoài, phát triển du lịch cao cấp. Nếu có quy hoạch chuẩn của Bộ GTVT cho những cảng chuyên biệt như Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long sẽ thu được nguồn lợi lớn cho ngành du lịch. 

bo gtvt

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT phát biểu tại cuộc họp

Quảng Ninh đang được kì vọng là nơi thu hút lượng khách quốc tế nhờ lợi thế từ hệ thống giao thông  đã và đang tiếp tục được đầu tư đồng bộ, sẽ tạo chuỗi liên kết giữa hàng không, đường bộ và đường biển, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian di chuyển của khách du lịch. Đặc biệt, với 3 công trình sẽ đi vào hoạt động cuối tháng 12/2108 gồm: Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng hành khách Quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long- Vân Đồn.

Cảng hành khách quốc tế Hạ Long đón chuye

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long tặng hoa du khách trên tàu Quốc tế 5 sao

Theo số liệu từ Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 10 tháng đầu năm 2018, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt  trên 10,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt trên 4 triệu lượt, tăng 19%. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 19.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.