Văn hóa - Giải Trí

Rầm rộ “đấu trường” nhan sắc Việt 2019

04/04/2019, 06:02

Điểm sơ qua các cuộc thi nhan sắc năm nay, công chúng đã choáng ngợp trước hàng loạt cuộc thi lớn nhỏ.

img
Thí sinh tại vòng sơ tuyển phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019

Mở màn năm 2019 là cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019 đã qua hai vòng sơ khảo. Trên thực tế, số lượng cuộc thi nhan sắc trong 1 năm không phải ít. Tính sơ qua, cuộc thi cấp quốc gia được cấp phép 2 cuộc thi/năm, phạm vi vùng, miền, ngành thì được cấp phép 3 cuộc/năm, chưa kể các cuộc thi “ao làng” tổ chức tại nước ngoài thì các thí sinh Việt Nam đã có rất nhiều “đấu trường” nhan sắc để đọ mặt, đọ dáng.

Đua nhau trưng giải thưởng “khủng”

Điểm sơ qua các cuộc thi nhan sắc năm nay, công chúng đã choáng ngợp trước hàng loạt cuộc thi lớn nhỏ. Trong đó, 3 cuộc thi cấp quốc gia năm nay gồm: Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và Miss World Việt Nam. Loạt cuộc thi hoa khôi khác cũng đã và dự kiến sẽ được tổ chức như: Hoa khôi Kinh Bắc, Hoa khôi Hương sắc Việt Nam 2019, Hoa khôi Du lịch Việt Nam, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam…

Là cuộc thi nhan sắc lớn mở màn trong năm 2019, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019 đã bước vào giai đoạn tuyển sinh từ khá sớm. Sau mùa 1 tổ chức tìm ra hoa hậu Trần Thị Kim Ngân nhận được khen ngợi về độ quy mô và chất lượng, cuộc thi năm nay được đầu tư với điểm mới là có phiên bản truyền hình thực tế.

Một đại diện trong BTC Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cho biết, giải thưởng chính là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút thí sinh tới với cuộc thi. Vì thế, Ban tổ chức năm nay đã “mạnh tay” chi loạt giải thưởng “khủng” cho thí sinh. Tổng giải thưởng cuộc thi lên tới 7 tỷ đồng, trong đó, người đẹp đoạt vương miện hoa hậu có tổng giải thưởng 2 tỷ đồng. Đặc biệt, chỉ cần lọt vào top 10, thí sinh có cơ hội nhận phần thưởng tổng giá trị 250 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác. Có lẽ vì thế, hai vòng sơ khảo đã thu hút hàng nghìn hồ sơ đăng kí tham dự. Số lượng hồ sơ đăng ký cao khiến ban tổ chức quyết định tổ chức các buổi sơ tuyển trực tiếp sau vòng sơ khảo để đáp ứng nhu cầu. Trong số thí sinh năm nay có nhiều gương mặt quen thuộc như: Người mẫu Tường Linh, á khôi Thùy Dung, H’Bella, Thu Trang (Kiko Chan)…

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Miss World Việt Nam cũng đưa ra những cơ hội hấp dẫn không kém trong chặng đua tìm kiếm thí sinh với những giải thưởng lớn. Hai hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Trần Tiểu Vy trở thành đại sứ của cuộc thi này như một yếu tố để đảm bảo chất lượng và uy tín của cuộc thi. “Thí sinh lọt top 3 đã nắm chắc tấm vé đi thi các cuộc thi quốc tế như: Miss Glam World, Miss International và nhiều cuộc thi khác. Sau cuộc thi, các thí sinh cũng có cơ hội việc làm như: MC, diễn viên, đại sứ… cho những dự án mà nhà sản xuất thực hiện”, bà Phạm Kim Dung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Miss World Việt Nam cho biết. Hiện tại, Miss World Việt Nam mới bắt đầu nhận hồ sơ nhưng theo BTC, cuộc thi dự tính sẽ tới các trường đại học, cao đẳng để tìm kiếm thí sinh.

Dù đến tháng 9 mới bắt đầu vòng sơ khảo nhưng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (HHHV VN) đã bắt đầu rục rịch tuyển sinh. Với sự nổi bật của những hoa hậu, á hậu nhiệm kỳ trước như: H’hen Niê, Phạm Hương, Hoàng Thùy, Thùy Lâm… HHHV VN đã tạo được uy tín riêng giữa ngàn trùng cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam. Đặc biệt, sau thành công của Hoa hậu H’hen Niê khi lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, năm nay, BTC tiết lộ, tiêu chí tuyển sinh sẽ có điểm mới. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được bật mí vì cuộc thi chưa chính thức khởi động.

Đáng chú ý, HHHV VN lại có đặc cách vào vòng trong cho những thí sinh từng đoạt danh hiệu tại các cuộc thi nhan sắc nhất định. Đặc cách vào chung kết cho thí sinh từng đoạt 3 danh hiệu cao nhất cuộc thi hoa hậu, hoa khôi do Bộ TT&TT hoặc Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép. Thí sinh đoạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi người đẹp, người mẫu cấp tỉnh, ngành sẽ được xét vào vòng bán kết.

img
Đỗ Mỹ Linh và Trần Tiểu Vy là hoa hậu cuộc thi Miss World Vietnam 2016 và 2018

Không cạnh tranh nhưng không dễ tuyển sinh

Giữa cuộc chiến của nhan sắc từng giải, bà Lệ Quyên - đại diện truyền thông của HHHV VN cho biết, rất nhiều thí sinh mạnh và chất lượng thường không đăng ký dự thi sớm. Phải đến giai đoạn nước rút cận kề, họ mới bắt đầu nộp hồ sơ ứng thi. Thí sinh chất lượng họ luôn phân vân và cần thời gian để cân nhắc việc có nên tham gia cuộc thi khi thấy cơ hội cao. Ngoài ra, tiêu chí tuyển sinh khác nhau nên không có sự cạnh tranh giữa các cuộc thi nhan sắc. Bà Quyên nhấn mạnh và tin tưởng, với việc đề cao sự chuyên nghiệp, uy tín và tính minh bạch về kết quả thì cuộc thi sẽ có sức thu hút đặc biệt với các thí sinh nghiêm túc và có mong muốn thể hiện được bản lĩnh của mình.

Đồng quan điểm, bà Phạm Kim Dung cho biết thêm, ở Việt Nam hiện nay, để tìm kiếm những cô gái có chiều cao trên 1m65, xinh đẹp, tốt nghiệp cấp 3, không phẫu thuật thẩm mỹ, có khả năng giao tiếp xã hội, có thần thái để đăng quang hoa hậu chắc chắn không nhiều. Tuy nhiên, dựa vào kết quả của một số cuộc thi vẫn tìm kiếm được những gương mặt xuất sắc như: H’hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Phạm Hương… cho thấy, tìm kiếm các thí sinh “đạt chuẩn” cũng không phải quá khó. Năm nào cũng sẽ có những lứa thí sinh mới và có những người chưa đi thi sẽ đăng ký đi thi. Chưa kể, các cuộc thi không bị trùng nhau nên các thí sinh có thể tham gia các cuộc thi khác nhau.

Bà Dung cũng khuyến khích các thí sinh nên tham gia nhiều cuộc thi. Bởi mỗi cuộc thi chỉ chọn được 3 người, chắc chắn sẽ có nhiều cô gái đẹp cho mình cơ hội thử sức ở nhiều cuộc thi khác nhau vì có thể, cuộc thi này không hợp thì sẽ có cuộc thi khác phù hợp hơn. “Phạm Hương từng trượt top 5 Hoa hậu Việt Nam thì đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ VN, Đỗ Mỹ Linh dừng chân tại top 15 Hoa hậu Hoàn vũ thì đăng quang Hoa hậu Việt Nam… Tôi nghĩ không có BTC nào hẹp hòi đến nỗi phân biệt thí sinh cũ hay mới”, bà Dung chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.