Công nghệ

Rầm rộ phong trào rủ nhau cho Facebook "bốc khói" vĩnh viễn

22/03/2018, 08:28
image

Sau bê bối khiến thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ, Facebook đang bị cộng đồng mạng đòi xoá vĩnh viễn.

ru-ban-qua-facebook-vao-nha-nghi-giao-cau-nhieu-la

Ảnh minh hoạ.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, mới đây, nhiều người dùng mạng xã hội đã tích cực chia sẻ dòng hashtag  #DeleteFacebook, trong đó có cả người đồng sáng lập Whatsapp. Theo The Guardian, ủy ban thương mại liên bang (FTC) cũng sẽ tiến hành điều tra cách Facebook sử dụng thông tin cá nhân của người dùng.

Trước chiến dịch kêu gọi xóa mạng xã hội khổng lồ này, nhiều kênh truyền thông đã đưa ra hướng dẫn cách xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook. Nổi bật trong đó có Brian Acton, người đồng sáng lập WhatsApp - ứng dụng đã được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD vào năm 2014. Brian đã đăng tải lời kêu gọi trên Twitter: "Đã đến lúc. #deleteFacebook”.

Vụ việc này cũng đã làm các nhà đầu tư lo ngại, khiến giá cổ phiếu của Facebook giảm hơn 9% trong hai ngày qua - tương đương với mức thiệt hại gần 50 tỷ USD.

Cũng theo Vneconomy, mọi chuyện vỡ lở và trở nên rắc rối vào cuối tuần vừa rồi khi Facebook tiết lộ đã cung cấp dữ liệu cá nhân của 50 triệu người sử dụng cho Cambridge Analytica, một công ty tư vấn chính trị làm việc cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016 của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump. Công ty có trụ sở ở London này bị cho là từng dính líu đến những chiêu trò không trong sạch tại các cuộc bầu cử ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.