Quốc tế

Rào cản M-S-N ở Nou Camp

25/07/2016, 15:20

Barca đang ráo riết tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới. Tính đến thời điểm này, đội chủ sân Nou Camp...

MNS

Messi-Neymar-Suarez là bộ ba tiền đạo "mắn bàn thắng" của Barcelona

Barca đang ráo riết tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới. Tính đến thời điểm này, đội chủ sân Nou Camp đã tậu thêm 4 tân binh gồm hai tiền vệ Andre Gomes, Denis Suarez và hai hậu vệ Samuel Umtiti, Lucas Digne. Barca còn muốn mua thêm một tiền đạo nhưng với yêu cầu đưa ra, rất khó để đội bóng này có thể đạt được mục tiêu. Cụ thể, HLV Luis Enrique muốn một chân sút tài năng nhưng phải sẵn sàng ngồi dự bị. Đơn giản, ở Nou Camp, vị trí của bộ ba Messi - Suarez - Neymar là cố định và bất khả xâm phạm.

Có thể nhận thấy, hàng công Barca từ khi tập hợp được bộ ba M-S-N gần như không còn chỗ cho những cái tên khác. Nếu không dính chấn thương hoặc thẻ phạt, M-S-N nghiễm nhiên được đá chính, bất kể đối thủ là ai. Thậm chí, ngay cả ở những trận đấu không quan trọng, HLV Enrique vẫn để M-S-N sát cánh cùng nhau trên sân.

Thế nhưng, đó mới chỉ là bề nổi của vấn đề. Quan trọng hơn cả, Messi - Suarez - Neymar đều thể hiện phong độ tuyệt vời xuyên suốt mùa giải vừa qua. Theo thống kê, Suarez ghi được 59 bàn thắng cho Barca trên mọi mặt trận. Con số này của Messi là 41, Neymar khiêm tốn hơn cũng kịp có 31 lần xé lưới đối phương. Như vậy, tổng cộng bộ ba Nam Mỹ đã ghi 131 bàn, nhiều hơn bất kỳ hàng công nào trên thế giới.

Cần nói thêm rằng, cả Suarez, Messi và Neymar vẫn rất sung sức và chắc chắn vẫn sẽ là những lựa chọn tối ưu cho Barca mùa tới. Hiện tại, không có nhiều tiền đạo đủ sức cạnh tranh cùng M-S-N. Thế nên, chẳng tiền đạo nào muốn cập bến Nou Camp cũng dễ hiểu. Mấy hôm trước, GĐKT Robert Fernandez của Barca đã phải thốt lên rằng, thật khó để thuyết phục các tiền đạo tới Nou Camp vì sự xuất hiện của M-S-N trên hàng công.

Có lẽ vì quá bí bách nên Barca đã tính đến phương án đưa Robin Van Persie (Fenerbahce) về Nou Camp. Rồi có nguồn tin khẳng định, Los Blaugrana nhắm mua Memphis Depay của M.U nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, hai cầu thủ trên đều không xứng đáng khoác áo đội bóng xứ Catalan. Van Perise đã hết thời, phải dạt sang tận Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng, còn Depay tuy là niềm hy vọng của bóng đá Hà Lan nhưng số bàn thắng cho M.U mùa trước chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Với Van Persie hay Depay, Barca sẽ có một cầu thủ dự bị đúng nghĩa nhưng đừng mong chờ bộ đôi Hà Lan tạo ra khác biệt khi vào sân. Nếu nói về dự bị, HLV Enrique vẫn còn hai tài năng trẻ sáng giá Munir và Tello trên băng ghế dự bị. Cả hai đều đã để lại ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội. HLV Enrique nên tạo điều kiện để bộ đôi này ra sân thay vì cố gắng ném tiền vào thị trường chuyển nhượng. Nếu Nou Camp xuất hiện thêm tiền đạo, nhiều khả năng Tello và Munir sẽ tìm đường ra đi. Khi đó, bản sắc La Masia của Barca càng nhạt nhòa, đó là điều không cule nào mong muốn. Nhìn ở góc độ này, rào cản M-S-N hóa ra lại là cứu tinh của những tài năng trưởng thành từ lò La Masia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.