Thể thao

Real – Barca: Siêu kinh điển cuối cùng?

25/10/2014, 08:23

Rất có thể mùa giải này sẽ là lần cuối NHM được chứng kiến trận "Siêu kinh điển" giữa hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid.

Real - Barca luôn là cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất thế giới
Real - Barca luôn là cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất thế giới

“Siêu kinh điển” là trận đấu lớn nhất và đáng chờ đợi nhất trong mỗi mùa giải, bởi đơn giản nó là nơi hội tụ những tài năng kiệt xuất nhất của môn thể thao vua. Theo thông kê thì kể từ năm 1996 đến nay, mọi cầu thủ đoạt danh hiệu Qủa bóng vàng FIFA đều đã từng góp mặt trong trận “El Classico”. Đây là lý do vì sao các trận đấu giữa Real và Barca luôn lập kỷ lục về số lượng người theo dõi qua truyền hình. Đêm nay, NHM sẽ lại có dịp được thưởng thức không khí rực lửa của trận “El Classico” lần thứ 261, nó càng trờ nên đáng chờ đợi hơn khi mà Real và Barca đều đang có phong độ cực cao vào thời điểm này. Barca đang duy trì chuỗi trận bất bại tại La Liga kể từ đầu mùa, thậm chí thủ thành Bravo vẫn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Real còn ấn tượng hơn với tám trận thắng liên tiếp gần đây và ghi tới 35 bàn thắng.

Và khi nhắc tới “Siêu kinh điển”, không thể không nói tới hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá đương đại Messi và Ronaldo. Đêm nay, Messi sẽ quyết tâm chọc thủng lưới Casillas để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga, Ronaldo cũng không hề kém cạnh khi đang là người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở giải đấu này với 15 bàn sau 8 trận.

Một điểm nhấn đáng chú ý tại trận “El Classico” lần thứ 261 này là sự góp mặt của khá nhiều nhân tố mới như Suarez, James Rodriguez, Kroos, Rakitic. Những cái tên nói trên đều đã khẳng định được đẳng cấp của mình, vì vậy họ sẽ là làn gió mới tăng thêm gia vị cho trận đấu được coi là lớn nhất thế giới.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất vào đêm nay là trường hợp chấn thương của Gareth Bale. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Real khi mà hàng công của đội chủ nhà đang chơi cực kỳ thăng hoa. Không chỉ có phong độ ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo, mà Los Blancos cũng đang có những nhân tố bùng nổ khác như Benzema, James, Kroos hay Isco. Hiệu suất gần 4 bàn/trận kể từ đầu mùa là một minh chứng cho sức công phá khủng khiếp của đoàn quân áo trắng.

Ngoài những cuộc đối đầu nảy lửa trên sân, cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo cũng rất đáng chờ đợi. Một bên là một Ancelotti lão làng, bên kia chiến tuyến là một Enrique trẻ trung và táo bạo. Ancelotti đang biến Real ngày một cỗ máy hoàn hảo dù đã mất đi những mắt xích quan trọng ở mùa trước như Alonso hay Di Maria. Trong khi đó, Barca đang chơi một thứ bóng đá vô cùng hiệu quả ở cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự.

Chắc chắn tại Bernabeu vào đêm nay sẽ là một trận cầu hấp dẫn, mãn nhãn dành cho NHM. Messi, Ronaldo và các siêu sao khác đang hướng tới những kỷ lục ghi bàn, nhưng trên hết họ muốn mang tới một trận cầu “để đời”, một trận cầu lịch sử, bởi có thể mùa sau họ sẽ không còn cơ hội thể hiện tài năng ở trận “Siêu kinh điển” thêm một lần nào nữa.

Thông tin lực lượng:

Real Madrid: Bale và Jese chấn thương với mức độ khác nhau. Khedira trở lại.

Barcelona: Vermaelen, Douglas chấn thương. Suarez trở lại.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-4-2): Casillas – Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo – Modric, Kroos, Isco, James Rodriguez – Ronaldo, Benzema.

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alba, Pique, Mascherano, Alves –Xavi, Busquets, Rakitic – Iniesta, Messi, Neymar.

Dự đoán: 3-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.