Bên lề

Real cần… món ăn mới

10/10/2018, 17:24

Real Madrid vừa lập một cột mốc buồn với 4 trận liền không thể ghi bàn.

alaves-real

Ảnh minh họa

Sau 33 năm, Kền kền trắng mới tệ đến thế và suốt chiều dài lịch sử đội bóng này, cũng chỉ có 3 lần cơn hạn hán bàn thắng kéo dài đến như vậy. Real Madrid dưới thời HLV Lopetegui khởi đầu tương đối ấn tượng nhưng dần bị chệch khỏi đường ray, trở nên lạc nhịp.

Việc để Ronaldo ra đi rõ ràng là vấn đề với đội chủ sân Bernabeu. Trong khi, Real khô hạn bàn thắng, Ronaldo vẫn đều đặn nổ súng ở Italia. Marcelo, Isco dính chấn thương cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đoàn quân Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng nếu xét cặn kẽ, Real khủng hoảng chưa hẳn do các cá nhân vừa nêu bởi với đội hình còn lại, Los Blanco vẫn vượt trội so với Alavez, CSKA Moscow và nhỉnh hơn Atletico Madrid, Sevilla.

Real khủng hoảng là do HLV Lopetegui gần như dập khuôn cách chơi dưới thời HLV Zinedine Zidane để lại. Dẫn dắt một đội bóng cũng như vào bếp. Mỗi HLV giống như một đầu bếp. Và đương nhiên, mỗi đầu bếp lại có cách gia giảm khác nhau để tạo ra sự đặc trưng cho món ăn của mình. Cùng một món ăn nhưng nếu cho hai người nấu sẽ mang hương vị khác nhau.

Di sản mà HLV Zidane để lại Bernabeu quá lớn, khiến HLV Lopetegui chưa đủ quyết tâm để đập đi xây lại. Điều này vô hình trung khiến Real trở nên nhạt nhẽo, không khác nào một món ăn nhưng thiếu đi những gia vị cần thiết. Lịch sử bóng đá thế giới chưa từng chứng kiến nhà cầm quân nào thành công khi cố gắng lặp lại thành quả của người tiền nhiệm.

Cố HLV Tito Vilanova từng lãnh đạo Barcelona tương đối tốt sau khi Pep Guardiola chia tay. Nhưng đó là bởi Tito quá hiểu Pep, quá hiểu Barcelona và là một phần của đội bóng này. Còn Lopetegui thì không. Ông xa lạ với Real, bỡ ngỡ khi dẫn dắt một trong những tập thể vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu. Với Real hiện tại, HLV Lopetegui cần quên đi hào quang rực rỡ của 3 năm dưới triều đại Zidane để xây dựng những điều mới mẻ, nấu một món ăn của riêng mình.

Đương nhiên, những gì tinh hoa nhất cần được chọn lọc, phát huy. Chỉ có như vậy, Real mới có hy vọng thoát khỏi khủng hoảng. Bằng không, Lopetegui có thể phải ra đi một cách đầy cay đắng. Nên nhớ, Lopetegui đã đánh đổi rất nhiều để ngồi vào ghế thuyền trưởng Real Madrid và chắc chắn ông không muốn một kết thúc như thế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.