Quốc tế

Real "đè bẹp" Liverpool tại đấu trường Champions League

26/05/2018, 10:17
image

Liverpool quá nhỏ bé so với Real tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

champions-league.

Real Madrid đè bẹp Liverpool tại đấu trường Champions League

XEM TRỰC TIẾP TRẬN REAL VS LIVERPOOL Ở ĐÂU?

Trong lịch sử chinh chiến tại đấu trường Champions Leauge, các cầu thủ Real Madrid có 46 lần lên ngôi vô địch cùng nhau. Ở chiều ngược lại, Liverpool mới chỉ có duy nhất 1 lần năm 2005. Hiển nhiên, Real Madrid có thể nói là đè sấp mặt Liverpool trước cả khi trận chung kết đêm nay diễn ra, ít nhất về mặt thành tích.

Sự chênh lệch thậm chí còn thể hiện ở phương diện cá nhân. Với 17 cái tên từng đứng trên bục giương cúp Champions League, đội hình của Real rõ ràng rất quen thuộc với cảm giác lên đỉnh châu Âu. Tiêu biểu nhất là Cristiano Ronaldo (3 lần vô địch với Real, 1 lần với MU). Trẻ nhất là Marco Assensio cũng nằm trong đội hình vô địch năm ngoái.

Trái lại, Liverpool đã không còn một gương mặt nào từng góp mặt vào đêm Istabul huyền diệu năm xưa. Người duy nhất từng chạm tay vào cúp vô địch C1 ở The Kop hiện giờ là Emre Can. Dù đã cùng Bayern Munich giành cúp năm 2013, Can thực chất chỉ toàn ngồi ghế dự bị.

Trong cabin HLV, Zinedine Zidane đã giương mỏi tay cúp C1 cả trên cương vị cầu thủ và người chỉ đạo. Còn đối thủ của ông - Jurgen Klopp thì mới chỉ lần thứ 2 đặt chân vào 1 trận chung kết Champions League. Ở lần gần nhất, đội bóng của Klopp đã thất bại. 

Một đội bóng toàn các gương mặt xa lạ với bầu không khí chung kết như vậy thì chẳng khác nào cừu non. Và thật khó để hình dung họ làm sao vượt qua khoảng cách về kinh nghiệm, tâm lý để đối đầu với Real Madrid - mùa này đang trổ nanh vuốt không khác gì sói già.

Nếu tính trên mọi đấu trường, cách biệt giữa Real và Liverpool lại càng lớn hơn. Tính cả 46 chức vô địch Champions League đã nói ở trên, đội hình hiện tại của Real đang cùng nhau sở hữu 292 danh hiệu đủ loại. Trong khi đó, các cầu thủ Liverpool chỉ có tổng cộng 50 danh hiệu.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.