Quốc tế

Real Madrid - Tottenham (1h45 18/10): Bản lĩnh đối đầu sức trẻ

17/10/2017, 09:05

Trận đấu giữa Real Madrid và Tottenham là cuộc đọ sức hấp dẫn nhất lượt đấu thứ ba vòng bảng Champions League...

17

Real (trái) cần thể hiện bản lĩnh khi đối đầu với sức trẻ Tottenham

Trận đấu giữa Real Madrid và Tottenham là cuộc đọ sức hấp dẫn nhất lượt đấu thứ ba vòng bảng Champions League diễn ra giữa tuần này. Ở đó, một bên là bản lĩnh của nhà ĐKVĐ và một bên là khát khao của một tập thể trẻ trung.

Thách thức cho nhà vô địch

Tại bảng H vòng bảng Champions League, Real Madrid và Tottenham đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu với cùng 6 điểm. Chính vì thế, cuộc đọ sức vào rạng sáng mai giống như trận chung kết sớm, xác định cái tên độc chiếm ngôi đầu, giành lợi thế trước loạt trận lượt về. Đây cũng là màn song đấu giữa bản lĩnh của nhà vô địch với khát khao của một tập thể trẻ trung, giàu khát khao.

Real Madrid từ lâu vốn được coi như một thương hiệu lớn của bóng đá châu Âu. Thương hiệu này càng được nâng cao giá trị với hai chức vô địch Champions League liên tiếp dưới thời HLV Zinedine Zidane. Nhưng, con chim bay mãi cũng mỏi và đây là thời điểm Kền kền trắng đang cho thấy dấu hiệu sa sút so với chính họ. Trận đấu cuối tuần vừa qua tại La Liga, đoàn quân áo trắng khá chật vật mới đánh bại được Getafe dù tung ra đội hình gần như mạnh nhất (thiếu Gareth Bale).

Thống kê đáng chú ý

Ngoài việc có cùng 6 điểm ở Champions League, Real Madrid và Tottenham cũng đang có cùng 17 điểm ở giải quốc nội.

Tottenham và Real Madrid từng gặp nhau ba lần và đội bóng Anh toàn thua.

Trong đội hình của Real Madrid có hai ngôi sao từng khoác áo Tottenham là Luka Modric và Gareth Bale. Hiện tại, HLV Zidane cũng đang muốn đưa Harry Kane về Bernabeu. Vì thế, trận đấu vào rạng sáng mai là “bài kiểm tra” của nhà cầm quân người Pháp dành cho chân sút người Anh.

Mùa giải 2010 - 2011, chính Real Madrid đã loại Tottenham (5-0) tại tứ kết Champions League.

Tuy vậy, giữa khó khăn, bản lĩnh của Real Madrid vẫn được thể hiện đúng lúc. Sau trận thua Real Betis tại vòng 5 La Liga và tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, thày trò HLV Zidane lập tức đứng lên với bốn thắng lợi liên tiếp. Trong đó, bao gồm trận thắng thuyết phục 3-1 trước Dortmund ở Champions League, bất chấp những dự đoán về một cuộc khủng hoảng đang ập đến Bernabeu. Tại mặt trận quốc nội, Kền kền trắng cũng đã leo lên ngôi nhì bảng, chỉ còn kém Barcelona 5 điểm.

Bản lĩnh của Real Madrid một lần nữa sẽ bị thử thách khi Los Blanco tiếp đón Tottenham trên sân nhà. So về bề dày truyền thống, Spurs chẳng bằng một góc của Real Madrid. Bù lại, đoàn quân trong tay HLV Pochettino lại sở hữu sức trẻ cùng khát khao khẳng định giá trị. Kể từ sau mùa giải 2010 - 2011 gây ấn tượng mạnh khi vào tới tứ kết, những lần xuất hiện của Spurs ở đấu trường danh giá nhất trời Âu buồn nhiều hơn vui.

Thế nhưng, bất chấp những thành tích không tốt, Tottenham vẫn là đội bóng đáng xem nhờ lối chơi tốc độ, bùng nổ rất đặc trưng của người Anh. Hai trận thắng trước Dortmund và APOEL chưa nói lên nhiều điều. Người hâm mộ đang chờ đợi “Gà trống” tới từ xứ sương mù có thể quật ngã nhà ĐKVĐ Real Madrid.

Những mũi tên từ nước Anh

Tờ Standard (Anh) nhận định, Tottenham hoàn toàn có cơ hội đánh bại Real Madrid nếu chơi theo đúng bản năng. Tức là đội khách phải lấy tấn công làm kim chỉ nam, đồng thời pressing khắp mặt sân, không để các ngôi sao bên phía Real Madrid được thảnh thơi chơi bóng. Về mặt lý thuyết, Standard hoàn toàn có lý bởi Kền kền trắng thời điểm này không có phong độ tốt nhất.

Đội bóng áo trắng thành Madrid cũng thường gặp khó khăn trước đối thủ dám đá đôi công, đặc biệt là đối thủ leo biên giỏi. Bộ đôi hậu vệ biên của Los Blanco thường dâng cao và dễ bộc lộ nhiều khoảng trống sau lưng. Vừa hay, Tottenham lại là một trong những đội bóng chơi biên giỏi nhất châu Âu. HLV Pochettino sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ ở hai cánh như: Eriksen, Son Heung-Min, Dele Alli. Ngay cả Harry Kane cũng thường dạt cánh và chơi rất hiệu quả. Tất cả giống như những mũi tên sẵn sàng đâm thủng “tấm áo giáp” có chút xộc xệch bên phía đội chủ nhà.

Thế nhưng, theo cựu danh thủ Michael Owen, nếu Tottenham chọn cách chơi đôi công mà không thể kéo sập Bernabeu thì chắc chắn sẽ phải trả giá đắt. “Real Madrid tuy thời gian qua chơi kém hiệu quả nhưng đội hình của họ vẫn còn nhiều ngôi sao đủ sức xoay chuyển cục diện trận đấu. Ở trận gặp Getafe cuối tuần qua, Benzema đã đi bóng và dứt điểm dũng mãnh giúp đội nhà mở tỉ số trong hoàn cảnh bế tắc, mở ra thắng lợi cho Real Madrid. Ngoài ra, Ronaldo hay Asensio cũng rất đáng gờm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.