Thể thao

Real Madrid sấp mặt trước Valencia: “Tử địa” Mestalla và kỷ lục… vô nghĩa

23/02/2017, 17:26
image

Mestalla vẫn là 'tử địa' với Real Madrid dù là dưới thời Carlo Ancelotti, Rafa Benitez hay hiện tại là Zinedine Zidane...

Ronaldo-GT
Ronaldo dù ghi bàn trong trận đấu thứ 700 ở cấp độ CLB của mình nhưng Real Madrid vẫn thất bại tại Mestalla

Chưa thể biết trước được bởi thày trò Real Madrid vẫn là đội nắm trong tay quyền tự quyết lớn nhất trong cuộc đua vô địch La Liga. Những cũng có những điều không thể không nhắc tới sau thất bại muối mặt của Zinedine Zidane và các học trò tại ‘sào huyệt’ của Bầy dơi…

Mestalla vẫn là ‘tử địa’

Như Barcelona vẫn luôn gặp khó khăn mỗi khi hành quân đến sân Anoeta của Real Sociedad trong một thập kỷ trở lại đây, Real Madrid cũng thường sấp mặt nếu phải chơi ở Mestalla. Không phải đến khi Zidane lên nắm quyền tại Bernabeu mà điều này đã có tiền lệ từ thời Carlo Ancelotti.

Trận đầu tiên của năm 2015, Real Madrid kéo ‘đại quân’ tới Mestalla trong thế tiền hô, hậu ủng: đang là đương kim vô địch Champions League; vừa đăng quang tại FIFA Club World Cup 2014; cộng với chuỗi 22 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Vậy mà đội quân bách chiến, bách thắng và đầy ngạo nghễ này lại ra về trong tủi hổ bằng thất bại 1-2 dù Cristiano Ronaldo đã ghi bàn.

Thất bại ấy cũng là khởi đầu cho chuỗi trận sa sút không phanh sau đó của thày trò Carlo Ancelotti. Họ bị Atletico Madrid loại khỏi Cúp Nhà vua, thất thủ trước Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga và bị Juventus đánh bật khỏi bán kết Champions League.

Real Madrid hoàn toàn trắng tay mùa giải 2014/15 và Ancelotti bị ‘trảm’ không thương tiếc dù mới chỉ 1 năm trước đó ông vừa giúp Los Blancos chinh phục thành công Decima lịch sử.

Mestalla
Mestalla vẫn là nơi "đi dễ khó về" với Real Madrid

Rafa Benitez lên thay Carletto nhưng cũng chẳng khá hơn là bao. Real Madrid bị cầm hòa 2-2 tại Mestalla trong trận đấu đầu tiên của năm 2016 dù liên tục vươn lên dẫn trước nhờ công của Karim Benzema và Gareth Bale. Không lâu sau đó, Benitez bị sa thải để nhường chỗ cho Zidane. Cuối mùa giải 2015/16, Los Blancos lại để kình địch Blaugrana ‘phỗng tay trên’ ngôi vị quán quân La Liga.

Bánh xe lịch sử 2 năm về trước một lần nữa lặp lại. Real Madrid lần này cũng hành quân đến Mestalla trong khí thế hừng hực khi vừa liên tiếp quật ngã Napoli và Espanyol. Vẫn là một trận đá bù, vẫn là tỉ số 1-2 và Ronaldo vẫn có tên trên bảng điện tử.

Khi kỷ lục chỉ là vô nghĩa

Ronaldo đã "khai hỏa" trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 700 của anh ở cấp độ CLB. Real Madrid nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 43, nhiều hơn 2 trận so với kỷ lục cũ của chính họ và chỉ còn kém cột mốc của Barcelona vỏn vẹn 1 trận nữa.

Nhưng đằng sau sự lấp lánh của những kỷ lục, Zidane và các học trò chỉ còn hơn đại địch xứ Catalan vỏn vẹn 1 điểm. Dù còn trong tay một trận chưa đấu nhưng so tài với Celta Vigo tại Balaidos cũng mang nhiều rủi ro chẳng kém như khi phải hành quân tới ‘hang ổ’ của Valencia. Và vì thế, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra.

Zidane
Zidane liệu có đi vào "vết xe đổ" của những người tiền nhiệm Ancelotti và Benitez?

Trước khi Real Madrid dấn thân vào ‘tử địa’ Mestalla, nhà báo nổi tiếng Gabriel Marcotti viết trên ESPN rằng Los Blancos của Zidane là một đội bóng hoàn hảo. Đội bóng ấy đã thay đổi tới 7 vị trí so với chiến thắng 3-1 trước Napoli nhưng sức mạnh vẫn không thay đổi và dễ dàng hạ gục Espanyol với tỉ số 2-0.

Bóng đá không phải là phép tịnh tiến của vật lý và toán học. Real Sociedad dù chỉ giành 2 chức vô địch La Liga trong suốt 107 năm tồn tại so với 24 lần đăng quang của Barcelona nhưng họ vẫn luôn gây ra nhiều khó khăn mỗi khi tranh tài với đội chủ sân Camp Nou.

Tương tự, Leicester dù giành ngôi đầu bảng Champions League mùa này một cách thuyết phục nhưng chưa bao giờ ca khúc khải hoàn khi rời Tây Ban Nha. Thất bại 2-1 trước Sevilla rạng sáng nay một lần nữa minh chứng cho những cái ‘dớp’ khó lý giải của môn thể thao Vua.

Real Madrid lại phơi áo tại Mestalla trong trận đấu mà họ tự chinh phục kỷ lục của chính mình. Nhưng mọi cột mốc chỉ là vô nghĩa nếu cuối mùa giải 2016/17, thày trò Zidane vẫn không thể đăng quang tại La Liga sau 4 năm tay trắng.

Thất bại này chỉ là một cú vấp đơn giản hay lại là khởi đầu cho những tháng ngày u ám phía trước? Chưa thể khẳng định được! Nhưng Zidane nên nhớ bài học còn nóng hổi của những người tiền nhiệm già dơ hơn ông rất nhiều nếu muốn tô thắm bảng thành tích vẻ vang trong sự nghiệp huấn luyện còn non trẻ của mình.

Video: Valencia 2-1 Real Madrid:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.