Thể thao

Real thua trận thứ hai liên tiếp: Sau đỉnh cao có là vực sâu?

19/01/2017, 16:37

Bất bại trong suốt 40 trận trước đó nhưng Real Madrid bất ngờ phải nhận tới 2 trận thua chỉ trong 3 ngày.

Real-dai-dien
Real Madrid phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vỏn vẹn ít ngày

Thủ tồi, công tệ

Real Madrid đã đánh mất tất cả chỉ trong vòng 5 phút cuối cùng tại Sanchez Pizjuan trước Sevilla mà nguyên nhân chủ yếu đến từ sự lơi lỏng nơi tuyến dưới. Sergio Ramos “tặng quà” cho đội bóng cũ còn cả hệ thống loay hoay không biết ngăn cản Stefan Jovetic thế nào. Chừng đó là đủ để kỷ lục 40 trận bất bại liên tiếp bị chặn đứng.

Trước Celta Vigo, khi Carvajal - cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở hàng phòng ngự Real Madrid, không thể góp mặt vì chấn thương đầu gối, một lần nữa các học trò của Zinedine Zidane để lộ ra những khoảng trống chết người. Danilo quá ham dâng cao trong bàn thua đầu tiên, Marcelo phá bóng không hiệu quả còn Ramos và Raphael Varane để lọt Jonny trong nhát kiếm quyết định tại Bernabeu.

Ramos, cầu thủ đeo băng đội trưởng trực tiếp mắc lỗi trong cả hai thất bại của Real Madrid. Nhưng đáng lo ngại hơn là khoảng trống mênh mông nơi cánh phải mà Carvajal để lại trong vòng 1 tháng tới bởi chưa bao giờ Danilo tỏ ra chắc chắn kể từ khi đầu quân cho Los Blancos.

Real-Madrid-phong-ngu
Hàng phòng ngự của Real Madrid đã chơi không tốt trong 2 trận đấu vừa qua

Hàng thủ bộc lộ những sai lầm nghiêm trọng, nhưng thực ra, hàng công của Real Madrid cũng đáng phải nhận những chỉ trích. Trong suốt 40 trận bất bại trước đó, không ít lần các học trò của Zinedine Zidane phải lấy công bù thủ. Còn trong 2 trận thua gần nhất, các ngôi sao thượng thặng đều thi đấu dưới sức mình.

Ngoài bàn thắng trên chấm penalty trong trận đấu với Sevilla, Cristiano Ronaldo không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Những cái tên còn lại như Karim Benzema hay Lucas Vazquez cũng gây thất vọng chẳng kém. Gareth Bale vẫn chưa thể trở lại, Alvaro Morata nhấp nhổm ra đi còn James Rodriguez thường chơi tốt mỗi khi có mặt trên sân thì lại không được Zidane tin dùng.

Căn bệnh tự mãn

Xuất phát điểm của những vấn đề kể trên không phải vì các cầu thủ bị quá tải bởi Zidane luôn có ý thức xoay vòng đội hình. Ngay cả nhân vật tưởng như không-thể-động-đến như Ronaldo cũng chấp nhận ngồi dự bị vào những thời điểm không quá quan trọng. Mà sâu xa hơn, nó đến từ căn bệnh tự mãn của các ngôi sao đã quá quen thuộc với chiến thắng.

Thực ra, đây là căn bệnh mà bất kỳ đội bóng nào đứng trên đỉnh vinh quang cũng có thể gặp phải. Nhưng với Real Madrid, mọi thứ có vẻ trầm trọng hơn bởi Los Blancos là tập hợp của những cái tôi cá nhân lớn. Họ sở dĩ cùng chung một màu áo vì được đưa về bằng những khoản phí chuyển nhượng khổng lồ và khi đội bóng gặp trục trặc, những cái tôi này dễ “nổi loạn”.

Ronaldo-nhat-nhoa
Viễn cảnh nào chờ đợi Ronaldo và các đồng đội ở phía trước?

Jose Mourinho đã phải ra đi ngay sau mùa giải mà ông đã lập kỷ lục 100 điểm tại La Liga vì không kiểm soát được phòng thay đồ. Rafa Benitez thậm chí còn thê thảm hơn khi bị sa thải vào thời điểm còn ngồi chưa ấm chỗ. Carlo Anceloti cũng không thể giữ được đôi chân của các học trò trên mặt đất. Tất cả đều là những bài học nhãn tiền để Zidane có thể soi vào.

Mùa 2014/15, thày trò Ancelotti cũng lập nên kỷ lục 22 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Nhưng khi bước vào năm 2015, Real Madrid lại sa sút thậm tệ và hoàn toàn trắng tay khi mùa giải hạ màn. Carletto sau đó phải chia tay Bernabeu không kèn, không trống.

Còn quá sớm để nói về viễn cảnh đó sẽ tái diễn với Real Madrid của Zidane mùa này nhưng những cảnh báo là không thừa. Họ vẫn còn cơ hội sửa sai trước Celta Vigo trong trận tứ kết lượt về tại Balaidos và còn trong tay một trận chưa đấu ở La Liga để nới rộng khoảng cách với các đối thủ.

Điều mà thày trò Zidane cần nhất lúc này là một chiến thắng để xua tan bầu không khí u ám đang bủa vây quanh Bernabeu. Muốn vậy họ phải duy trì được sự đoàn kết và cùng nhau nhìn về một hướng. Bằng không, Malaga đang chờ đợi và sẵn sàng tạo thêm một cú sốc nữa vào thứ Bảy này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.