Hồ sơ tài liệu

Rơi máy bay Nga: Nghi ngờ do lỗi cánh phụ

28/12/2016, 19:25
image

Cơ quan điều tra Nga cho rằng lỗi cánh phụ là nguyên nhân máy bay quân sự Tu-154 gặp nạn tại Sochi.

Hộp đen máy bay Tu-154 gặp nạn khiến 92 người thiệ

Đội cứu hộ đã tìm được hộp đen thứ hai của máy bay rơi.

Trang tin Life.ru cho biết, cơ quan chức năng đã trích xuất xong dữ liệu ghi âm giọng nói của phi công điều khiển máy bay Tu-154 gặp nạn. Trong đó, những lời cuối cùng của phi công chỉ ra cánh phụ của máy bay bị lỗi. “Chỉ huy, chúng tôi đang rơi xuống” - Life.ru trích đoạn ghi âm lời một phi công cho biết. Hiện nay, chưa có xác nhận chính thức về thông tin trên.

Hãng tin Interfax trích lời một nguồn tin điều tra giấu tên cho biết, dữ liệu ban đầu cho thấy, cánh phụ máy bay bị lỗi. Kết quả, chiếc máy bay “có tuổi” của Xô-viết không thể duy trì tốc độ và rơi xuống biển.

Cùng ngày, đội cứu hộ đã tìm được hộp đen thứ hai của máy bay rơi. Đến nay, đội tìm kiếm cứu hộ mới vớt được 12 thi thể và 156 mảnh vỡ của máy bay gặp nạn. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc Tu-154 gặp nạn, bắt đầu hoạt động từ năm 1983, mới qua đợt kiểm tra toàn diện trong tháng 12/2014. Giới phi công Nga nhận định, Tu-154 vẫn là loại máy bay giá trị mặc dù các hãng hàng không thương mại lớn của Nga đã thay máy bay do phương Tây sản xuất từ rất lâu. 

Chiếc Tu-154 chở 92 hành khách gặp nạn ngày 25/12, trên đường từ TP. Sochi (Nga) tới Syria khiến 92 người trên máy bay thiệt mạng. 

Xem thêm video Nga huy động lực lượng khổng lồ tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay rơi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.