Bên lề

Ronaldo - Tay thợ săn lão luyện

12/03/2018, 14:05

Nếu phải so sánh Cristiano Ronaldo với một ai đó, hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến một tay thợ săn lão luyện.

cristiano-ronaldo

Ronaldo chưa bao giờ dừng lại trong việc săn bàn

Thợ săn lão luyện biết chọn thời điểm xiết cò đem lại hiệu quả cao nhất trong việc hạ gục con mồi, còn Ronaldo biết chọn thời điểm để tỏa sáng. Real Madrid đã giải bài toán PSG ở vòng 1/8 Champions League khá đơn giản và công đầu phải thuộc về Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi 3/5 bàn vào lưới đội bóng Pháp, dập tắt tham vọng trời Âu từ thành Paris.

Nếu chỉ xét riêng trên bình diện Champions League, đây không phải lần đầu Ronaldo cho thấy anh đủ sức tạo ra sự khác biệt ở những trận cầu lớn. Chẳng nói đâu xa, ngay mùa trước, chỉ tính từ vòng tứ kết đến trận chung kết, CR7 đã ghi tới 10 bàn, bứt tốc thần kỳ để giành danh hiệu Vua phá lưới. Trong đó, có 5 bàn vào lưới Bayern Munich (tứ kết), 3 bàn vào lưới Atletico (bán kết) và 2 bàn vào lưới Juventus (chung kết). Mùa trước nữa, Ronaldo thực hiện quả 11m quyết định để giúp Real Madrid đánh bại kình địch Atletico Madrid cũng ở trận chung kết. Rõ ràng, hai chức vô địch liên tiếp của Kền kền trắng có dấu ấn rất lớn từ đôi chân Ronaldo.

Cần phải nhắc lại, từ khi bắt đầu nổi danh ở MU, Ronaldo vẫn luôn bị gán biệt danh “cầu thủ nhỏ ở trận đấu lớn”. Đương nhiên, không phải bỗng dưng Ronaldo trở thành tâm điểm của sự chế giễu này. Thực tế, kể cả trong màu áo Real Madrid giai đoạn đầu, chân sút Bồ Đào Nha hiếm khi ghi bàn vào lưới các đối thủ mạnh, ở những trận cầu quyết định. Nhưng tại sao đến giai đoạn được cho là xế chiều của sự nghiệp, Ronaldo lại có bước tiến hóa mạnh mẽ như vậy?

Thật khó giải thích nhưng với tính cách của mình, Ronaldo luôn ý thức phải vươn lên, vượt qua mọi giới hạn bản thân. Những năm tháng tuổi trẻ trở thành hành trang trên vai Ronaldo, giúp anh hiểu rõ mình cần làm gì, làm như thế nào để tỏa sáng. Như đã nói ở phần đầu bài viết, CR7 giờ giống như một tay thợ săn lão luyện, không cần bắn quá nhiều nhưng khi đã nhả đạn sẽ có hiệu quả cao.

Real Madrid đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất dưới thời HLV Zinedine Zidane. Kể cả việc đã giành vé vào tứ kết Champions League cũng chưa thể đẩy hết những đám mây đen đang bao trùm bầu trời Bernabeu. Thế nhưng, Madrista có quyền mơ về chiếc cúp vô địch Champions League mùa thứ ba liên tiếp bởi Los Blancos sở hữu Ronaldo, chân sút đang cho thấy mình là khắc tinh của các ông lớn châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.