Bên lề

Ronaldo đã trốn thuế như thế nào?

14/06/2017, 11:22

Văn phòng công tố Madrid đã có đủ bằng chứng Ronaldo trốn thuế và CR7 có thể bị tuyên 6 năm tù.

r0

Ronaldo có thể bị tù 6 năm vì trốn thuế

Hôm qua, báo chí Tây Ban Nha (Marca, AS và Sport) cũng như thế giới (BBC Sports) đồng loạt đăng tin cho biết, văn phòng công tố Madrid đã chính buộc tội Ronaldo trốn thuế sau một thời gian dài điều tra. Ngôi sao của Real Madrid được cho là đã trốn thuế bản quyền hình ảnh số tiền 13 triệu bảng trong thời gian từ năm 2011-2014.

Cụ thể, cầu thủ này đã lập nhiều công ty ma ở “thiên đường thuế” như quần đảo Virgin để hợp thức hóa số tiền thuế mà đáng ra anh phải nộp ở Tây Ban Nha. Đây cũng chính là phương thức qua mặt cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha của các ngôi sao như Messi, Neymar, Mascherano hay nhiều cầu thủ khác. Các công tố viên Madrid được cho là đã có đầy đủ bằng chứng buộc tội Ronaldo.

Pháp luật Tây Ban Nha quy định, người nào trốn thuế vượt quá 600.000 euro sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Với số tiền 13 triệu bảng, Ronaldo có thể bị tuyên án ít nhất 6 năm tù giam.

Ngay lập tức công ty đại diện Gestifute của siêu cò Jorge Mendes, người đại diện cho Ronaldo đã phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định ngôi sao người Bồ vô tội. Antonio Lobo Xavier, một trong những luật sư của Ronaldo cũng phản bác mạnh mẽ và cho biết, năm 2014, Ronaldo đã thực hiện việc công khai thu nhập từ quảng cáo trong 3 năm trước: "Cậu ấy hoàn toàn bất ngờ và cảm thấy bị đối xử bất công. Chúng tôi công khai đầy đủ thu nhập. Cáo buộc được đưa ra mà không tuân theo quy chuẩn, không một điều luật này ghi rằng Ronaldo đã phạm luật".

Theo luật sư này, trường hợp Ronaldo khác hoàn toàn trường hợp Messi và những cầu thủ đã bị các nhà chức trách điều bởi những cầu thủ kia không hề công khai thu nhập như Ronaldo.

Tuy nhiên, nếu bị xác định đúng là đã trốn thuế, Ronaldo có thể nộp bù số tiền thuế còn thiếu, cộng thêm tiền phạt. Như vậy, Ronaldo có thể chỉ phải nhận một án tù dưới 24 tháng để không phải ngồi tù và hưởng án treo (do đã nộp phạt).

Những thông tin này rõ ràng đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm trạng của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Trong buổi tập mới đây chuẩn bị cho Confed Cup 2017, trông Ronaldo rất ủ rũ. Anh  ít cười, ít nói với các đồng đội, ít di chuyển và cũng pha trò… như mọi khi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.