Quốc tế

Ronaldo "đào tẩu" khỏi Real nhưng không thoát được lưới pháp luật

14/07/2018, 16:46

Những vấn đề liên quan đến thuế má ở Tây Ban Nha sẽ có thể theo chân Ronaldo khi anh chuyển sang Juventus.

ronaldo

Ronaldo đừng vội mừng: Sang Ý chưa thoát tội trốn thuế

Ronaldo đã chính thức chia tay La Liga để tới chinh phục Serie A. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Tây Ban Nha vừa ra tuyên bố CR7 đừng nghĩ anh có thể bỏ lại mọi vấn đề sau lưng.

Cụ thể, vấn đề thuế má dai dẳng bấy lâu sẽ có thể theo chân Ronaldo sang Ý. Anh thậm chí có thể bị bắt giữ nếu có lệnh từ phía tòa án. Hồi tháng 6 vừa qua, tưởng chừng phía siêu sao người Bồ và cơ quan tài chính Tây Ban Nha đã đạt được thỏa thuận giải quyết sự việc. Nhưng rốt cục, mọi việc có vẻ vẫn chưa đâu vào đâu.

Ông Jose Maria Mollinedo, Tổng thư ký của GESTHA (Cơ quan thuế Tây Ban Nha) nhấn mạnh trên Europa Press: "Ký hợp đồng với Juventus không có nghĩa là vấn đề của anh ta với Bộ Tài chính kết thúc, kể cả khi ở Italia thì lệnh bắt giữ vẫn có thể được thực hiện. Các luật sư sẽ tiếp tục bảo vệ anh ta tại Tòa án Tây Ban Nha. Vụ việc cũng có thể được Tòa án châu Âu xử lý".

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Tây Ban Nha cũng khẳng định rằng để hai bên tìm được tiếng nói chung, ít nhất Ronaldo phải cho thấy nỗ lực nộp thuế thu nhập của một người sinh sống và làm việc tại Tây Ban Nha như một công dân Tây Ban Nha, cho tới ngày anh ký hợp đồng với Juventus. Nghĩa là tới trước ngày 15/7, khi Ronaldo ra mắt chính thức nhà ĐKVĐ Ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.